Tạo bài test tiếng Anh cơ bản online dành cho ứng viên ở đâu?

Để đánh giá năng lực ngoại ngữ của ứng viên thì nhà tuyển dụng sẽ cần đến bài test tiếng Anh cơ bản, chuyên sâu. Vậy làm sao để tạo những bài test tiếng Anh cơ bản đơn giản, nhanh chóng? Hãy cùng Testcenter tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé! 

Bài test tiếng Anh cơ bản là gì?

Bài test tiếng Anh cơ bản chính là bài thi dùng để kiểm tra nhanh kiến thức, kỹ năng thông qua các câu hỏi đúng sai hoặc lựa chọn đáp án A, B, C, D. Tiếng Anh ngày càng thông dụng khiến bài test tiếng Anh cơ bản gần như trở thành bắt buộc với các ứng viên.    

Hiện nay các công cụ tạo ra bài test tiếng Anh online giúp việc kiểm tra, đánh giá kiến thức trở nên đơn giản, nhanh chóng. Nhà tuyển dụng chỉ cần đưa dữ liệu, ứng dụng sẽ hỗ trợ đảo câu hỏi thành nhiều đề thi khác nhau. Việc sử dụng các ứng dụng tạo bài test tiếng Anh cơ bản đang ngày càng phổ biến với các doanh nghiệp, công ty, trung tâm giáo dục,… 

Gợi ý phần mềm tạo bài test tiếng Anh cơ bản chất lượng

Nếu bạn phân vân chưa biết tạo bài test tiếng Anh cơ bản ở đâu đơn giản, chất lượng thì hãy tham khảo ngay các phần mềm dưới đây:

Ứng dụng Testcenter

Testcenter là một trong những ứng dụng hỗ trợ thi trắc nghiệm tiếng Anh chất lượng với thao tác đơn giản. Việc liên tục cải tiến chất lượng và phù hợp với nhiều đối tượng  đã khiến Testcenter trở thành phần mềm được sử dụng phổ biến.  

Sau đây là một số ưu điểm được đánh giá cao khi bạn sử dụng phần mềm Testcenter:

  • Giao diện đơn giản, thao tác dễ dàng
  • Cài đặt đề thi trong 5 phút với quy mô nhân sự lớn lên đến hàng nghìn
  • Ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp hỗ trợ quá trình đánh giá nhân sự
  • Nâng cao hiệu quả đào tạo nhân sự
  • Giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm đến 50% thời gian đánh giá ứng viên và 30% chi phí cơ sở vật chất,…

Có thể thấy, Testcenter không chỉ là công cụ tạo bài test tiếng Anh cơ bản mà còn giúp nâng cao hiệu suất đánh giá và đào tạo nhân sự. Hiện nay phần mềm Testcenter được nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng, như: Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam – MSB, đại học Luật Hà Nội, đại học FPT, Honda, Petrolimex,…

ED Quiz sử dụng tốt trên máy tính bàn 
Testcenter giúp bạn dễ dàng tạo bài test tiếng Anh online cực kỳ nhanh chóng

Phần mềm Mona eLMS

Bên cạnh Testcenter thì Mona eLMS cũng được đánh giá một phần mềm tạo bài test tiếng Anh cơ bản chất lượng. Mona eLMS là ứng dụng thi trắc nghiệm được thiết kế bởi Mona Media, một trong những nhà hà thiết kế web và lập trình chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Dưới đây là một số ưu điểm khi bạn sử dụng Mona eLMS:

  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng
  • Tích hợp sử dụng âm thanh, hình ảnh, video trong đề thi
  • Hệ thống ngân hàng câu hỏi đa dạng
  • Tích hợp tính năng dạy học trực tuyến E-learning.

Bên cạnh tính năng tạo bài test tiếng Anh cơ bản thì bạn có thể sử dụng tính năng  E-learning để phục vụ việc đào tạo nhân sự. Có thể thấy, phần mềm Mona eLMS là sự lựa chọn tốt giúp nhà tuyển dụng đánh giá và đào tạo ứng viên.

Ứng dụng ED Quiz

Một trong những ứng dụng tạo bài test tiếng Anh cơ bản tiếp theo mà bạn có thể tham khảo chính là ED Quiz. Bên cạnh Testcenter hay Mona eLMS thì đây cũng là một phần mềm thi trắc nghiệm được nhiều người sử dụng.

Sau đây là một số ưu điểm của ứng dụng ED Quiz:

  • Tính năng tạo câu hỏi không giới hạn
  • Khi có dữ liệu, phần mềm trộn ngẫu nhiên đáp án và câu hỏi để tạo ra nhiều đề thi đa dạng.
  • Hỗ trợ xuất dữ liệu thô ra máy tính
  • Hỗ trợ nhập dữ liệu bằng file XML. 

Bên cạnh những ưu điểm trên thì ED Quiz còn tồn tại một số hạn chế như: Chỉ tiếp nhận những câu hỏi có trên 2 đáp án, phải tải về WinWord để xử lý, phù hợp với máy tính sử dụng mạng LAN ổn định,… 

Ứng dụng 789 

Khi bạn muốn tạo đề thi trắc nghiệm online thì 789 là ứng dụng mà bạn có thể tham khảo. Dưới đây là một số ưu điểm khi bạn sử dụng ứng dụng 789:

  •  Các hình thức thi trắc nghiệm tiếng Anh đa dạng
  • Tương thích trên nhiều thiết bị nên bạn có thể tổ chức thi mọi lúc, mọi nơi.
  • Thao tác đơn giản
  • Kết quả thi được lưu trữ trên website 789.vn.

Tuy nhiên do một số tồn tại như không có xếp loại điểm thi, bảng giá khá phức tạp nên phần mềm 789 thường được sử dụng cho các đơn vị giáo dục, trường hợp. Các doanh nghiệp thường chỉ sử dụng phần mềm 789 khi họ muốn tạo các bài test chuyên sâu.

Phần mềm EcoeXam

EcoeXam là một ứng dụng hỗ trợ tạo bài thi trắc nghiệm tiếng Anh cơ bản chất lượng, dễ sử dụng. Dưới đây là một số tính năng chính của EcoeXam mà bạn có thể tham khảo: 

  • Giao diện thiết kế đơn giản để người dùng dễ dàng sử dụng
  • Hỗ trợ quản lý hệ thống câu hỏi trắc nghiệm, bao gồm cả dữ liệu của doanh nghiệp và dữ liệu của phần mềm EcoeXam.
  • Quản lý thông tin của các kỳ thi trước.
  • Hệ thống quản lý và đánh giá ứng viên hoạt động tốt

Khi sử dụng EcoeXam thì doanh nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian để đánh giá ứng viên mới. Vì vậy, nếu chưa biết tạo bài test tiếng Anh cơ bản ở đâu thì bạn đừng bỏ qua ứng dụng EcoeXam nhé! 

Phần mềm hỗ trợ tạo bài thi
 Sử dụng phần mềm hỗ trợ giúp việc tạo bài thi online trở nên đơn giản, nhanh gọn

Tham khảo thêm: 4 loại kiểm tra trắc nghiệm online phổ biến nhất hiện nay

Bí quyết giúp bạn tạo bài test tiếng Anh cơ bản đơn giản

Khi đã sở hữu công cụ tạo bài test tiếng Anh chất lượng thì công việc của bạn đã hoàn thành 50% rồi đó. Bước tiếp theo là bạn cần lựa chọn dữ liệu câu hỏi và đáp án để đưa vào phần mềm. Để giúp bạn rút ngắn thời gian chuẩn bị bài test và tối ưu quá trình kiểm tra, Testcenter đã đúc rút ra một số lưu ý như sau: 

Chuẩn bị nội dung câu hỏi và đáp án chỉn chu

Phạm vi, nội dung câu hỏi và đáp án là những yếu tố quan trọng nhất trong một bài test tiếng Anh cơ bản. Để tiết kiệm thời gian, bạn hãy chuẩn bị và kiểm tra thật kỹ dữ liệu trước khi đưa vào phần mềm thi trắc nghiệm. Tránh trường hợp sửa đi sửa lại đề thi, đáp án nhiều lần vừa gây mất thời gian mà còn khiến cấu trúc đề thi lộn xộn. 

Kiểm tra thật kỹ càng câu hỏi và đáp án
Hãy kiểm tra thật kỹ càng câu hỏi và đáp án trước khi đưa dữ liệu vào phần mềm

Xem thêm: Bật mí phần mềm thi trắc nghiệm tiếng Anh miễn phí, uy tín nhất

Setup trước giờ thi online ít nhất 30 phút

Doanh nghiệp nên lựa chọn những phần mềm thi trắc nghiệm online có chức năng đặt lịch trước, tránh trường hợp ứng viên có trục trặc về mạng hoặc máy tính. Đừng quên kiểm tra lại hệ thống, bài thi trước các buổi test với ứng viên.

Sử dụng phần mềm tạo bài test tương thích nhiều thiết bị

Việc lựa chọn phần mềm tạo bài test thân thiện, sử dụng được trên nhiều thiết bị công nghệ là rất quan trọng. Bởi lẽ các ứng viên có thể sử dụng các thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính bảng,… Trừ trường hợp doanh nghiệp của bạn chuẩn bị địa điểm test riêng, nếu không thì bạn cần lựa chọn một phần mềm tương thích nhiều thiết bị.

Phần mềm tạo bài test tiếng Anh tương thích nhiều thiết bị điện tử  
Hãy chọn phần mềm tạo bài test tiếng Anh cơ bản tương thích nhiều thiết bị điện tử  

Lợi ích khi sử dụng phần mềm thi trắc nghiệm tiếng Anh online

Rất dễ hiểu khi các ứng dụng tạo bài test online đang ngày càng phổ biến so với hình thức thi viết giấy truyền thống. Điều này là do những lợi ích to lớn mà các kì thi online mang lại, ví dụ như:

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Đây là một trong những ưu điểm lớn nhất khiến doanh nghiệp ưu chuộng sử dụng bài test online. Các bài thi trắc nghiệm online sẽ giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức của doanh nghiệp trong quá trình tuyển dụng. 

Ví dụ một doanh nghiệp có thể tiết kiệm đến 50% thời gian đánh giá ứng viên và 30% chi phí cơ sở vật chất khi sử dụng phần mềm Testcenter. Đây là giải pháp tự động, cho phép kiểm soát bài test, chấm điểm và đánh giá ứng viên nhanh chóng cho doanh nghiệp.

Bài test tiếng Anh online tiết kiệm thời gian, chi phí
Các bài test tiếng Anh cơ bản online giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí

Sử dụng đơn giản, thao tác dễ dàng

Các ứng dụng thi trắc nghiệm được thiết kế với giao diện, đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể dễ dàng sử dụng. Vì vậy doanh nghiệp không cần mất công sức hướng dẫn nhiều mà ứng viên vẫn hoàn thành bài test. Sau đó, toàn bộ kết quả và đánh giá, chấm điểm sẽ được tự động hóa, doanh nghiệp chỉ cần nhận về kết quả cuối cùng.

Giao diện phần mềm thi trắc nghiệm
Phần lớn các ứng dụng tạo bài thi đều được thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng 

Kết quả công khai, minh bạch  

Khi doanh nghiệp sử dụng bài test tự động thì việc kiểm soát bài thi và đánh giá chất lượng ứng viên sẽ được công khai và chính xác. Việc lựa chọn phần mềm thi online giúp đề cao tính công bằng, hạn chế các vấn đề sai sót.

Hạn chế gian lận 

Khi các ứng viên làm bài test tiếng Anh cơ bản thì phần mềm sẽ lựa chọn một đề thi bất kỳ trong dữ liệu đề thi. Với số lượng câu hỏi và đề thi lớn được xáo trộn liên tục thì nguy cơ gian lận là rất thấp. Như vậy trong trường hợp ứng viên là người quen, người nhà hay bạn bè giới thiệu thì nhà tuyển dụng cũng có thể yên tâm về chất lượng bài test.

Bài thi online giúp đảm bảo công bằng
Sử dụng phần mềm thi và đánh giá ứng viên online giúp đảm bảo tính công bằng

Xem thêm: Mẫu bài test tuyển dụng nhân viên kinh doanh dành cho doanh nghiệp

Bài test tiếng Anh cơ bản là thông tin quan trọng giúp các nhà tuyển dụng đánh giá kiến thức, kỹ năng của các ứng viên. Với sự hỗ trợ từ những phần mềm thi online như Testcenter thì việc tạo các bài test tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!

Testcenter là ứng dụng hỗ trợ đánh giá năng lực ứng viên bằng việc tạo ra các bài test tiếng Anh trong nhiều lĩnh vực như marketing, kinh doanh… Qua đó, bạn có thể tìm kiếm được những ứng viên xuất sắc và phù hợp với doanh nghiệp của mình.

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter