trắc nghiệm disc free

Trắc nghiệm DISC free đang là một xu hướng hỗ trợ rất nhiều cho nhà tuyển dụng. Test DISC đem lại nhiều lợi ích trong cuộc sống công việc . Hãy cùng Testcenter tìm hiểu chi tiết trắc nghiệm DISC được sử dụng như thế nào và nên làm trên nền tảng nào?

Tổng quan trắc nghiệm DISC

DISC là từ viết tắt của 4 nhóm tính cách đó là: Dominance (Sự thống trị) – Influence (Ảnh hưởng) – Steadiness (Kiên định) – Compliance (Tuân thủ).

Bài kiểm tra DISC là một bài trắc nghiệm dùng để đánh giá tính cách tập trung vào bốn đặc điểm tính cách của mỗi người trong khoảng thời gian nhất định. Bài trắc nghiệm DISC free là danh sách câu hỏi bao gồm từ 24 đến 28 câu. Nếu bạn muốn biết rõ hơn về tính cách của mình cũng như có được định hướng nghề nghiệp chuẩn xác, hãy trải nghiệm Hồ sơ phong cách lãnh đạo DISC. Bài test này không chỉ dừng lại ở phân tích kết quả mà dựa vào đó sẽ gợi ý cho bạn con đường phát triển nghề nghiệp phù hợp.

Bằng cách hiểu được hành vi của con người, nhà tuyển dụng có thể hiểu hơn về nhân viên của mình. Dựa vào đó để có sự định hướng rõ ràng, phân bổ công việc phù hợp. Từ đó, phát huy tối đa khả năng của bản thân họ nói riêng và đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp nói chung.

trắc nghiệm disc free
4 nhóm tính cách điển hình trong DISC

Trắc nghiệm tính cách DISC chỉ ra 4 loại tính cách riêng biệt nhưng đa phần chúng ta đều mang 2 loại tính cách trở lên, ví dụ như D-I, I-S, S-C, D-C,…. Bạn có thể làm trắc nghiệm DISC free ở rất nhiều nền tảng khác nhau. Hãy đọc đến cuôi bài để xem chi tiết sẽ được đề cập ở phần dưới đây.

Trắc nghiệm DISC được sử dụng như thế nào?

Trong tuyển dụng

Trắc nghiệm tính cách DISC có ảnh hưởng lớn trong tuyển dụng nhân sự. Dựa vào kết quả bài test, người tuyển dụng sẽ hiểu hơn về con người bên trong của ứng viên. Ví dự như nét tính cách nổi trội, điểm mạnh và cả điểm yếu. Tùy vào từng nhóm tính cách, người quản lý sẽ biết cách khai thác, tuyển dụng được người phù hợp.

Bài test DISC là công cụ không thể thiếu của nhà tuyển dụng. Nó giúp xác định và giữ chân những ứng viên phù hợp nhất. Từ đó, nhà tuyển dụng dễ dàng hơn trong việc phân bổ nhân viên cho các vị trí công việc. Hoặc đề bạt nhân viên vào các vị trí phù hợp với khả năng của họ. 

Xem thêm: Các mẫu đề test mới nhất năm 2020

Giao tiếp

Chúng ta vẫn thường nghe câu “Khéo ăn khéo nói sẽ có được cả thiên hạ”. Câu này ý nói đến giao tiếp đóng một vai trò cơ bản trong cuộc sống hàng ngày và làm việc của chúng ta. Trên thực tế, 70% sai lầm trong cuộc sống hay làm việc là do thiếu kỹ năng giao tiếp.

Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ giúp chúng ta truyền tải thông điệp và đạt được mục tiêu của mình. Để đạt được hiệu quả khi giao tiếp thì cần hiểu tính cách của đối phương. Nắm bắt được họ là người như thế nào và có đặc điểm gì khi giao tiếp. Trắc nghiệm DISC giúp chúng ta hiểu hơn về chính mình và người khác. Từ đó góp phần cải thiện và nâng cao khả năng giao tiếp thành thục.

Xây dựng đội nhóm

trắc nghiệm disc free
Ứng dụng DISC vào trong xây dựng đội nhóm

Xây dựng đội nhóm là điều mà mọi doanh nghiệp đều luôn quan tâm. Một đội nhóm tốt là sự tin tưởng giữa các nhân viên, giảm xung đột và tăng cường hợp tác. Điều này góp phần xây dựng sự thành công trong bất cứ mô hình doanh nghiệp nào. Bất kể nhóm của bạn lớn hay nhỏ, hiểu được phong cách từng người sẽ dễ dàng hơn trong các hoạt động. Sự năng động là điều không thể thiếu để tạo nên một nhóm làm việc hiệu quả và hạnh phúc. Test DISC giúp phát huy chất lượng đội ngũ, giảm xung đột và góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững.

Tăng trưởng doanh số bán hàng

Biết chính xác điểm mạnh và điểm yếu của đội nhóm là yếu tố thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Đó chính là lý do có người bán hàng giỏi, doanh số cao nhưng cũng có người bán ít hơn. Test DISC giúp bạn hiểu hơn về khách hàng của mình. Từ đó có cách giao tiếp và ứng xử phù hợp, đáp ứng được mong đợi của họ.

Không chỉ vậy, Test DISC còn giúp chúng ta có cái nhìn rõ ràng hơn về các vị khách. Khi đã nắm bắt được tâm lý hành vi của đối phương thì tạo ra kết quả chỉ là thời gian. Áp dụng test DISC đúng cách còn giúp bạn tạo mối quan hệ tuyệt vời với khách hàng. 

Nâng cao nhận thức bản thân  

Nâng cao nhận thức về bản thân là bước đầu tiên trong lộ trình phát triển bản thân. Nhận thức về hành vi, cho phép chúng ta nhận ra cách chúng ta gặp gỡ người khác. Đồng thời điều chỉnh phản ứng của chúng ta với những người xung quanh.

Trắc nghiệm tính cách DISC cho phép bạn xác định các thế mạnh tự nhiên của mình. Dựa vào đó để đưa ra các hướng đi phù hợp cho tương lai. Hơn nữa là phát triển khả năng tự nhận thức và nâng cao hiệu suất tổng thể.

Phát triển kỹ năng lãnh đạo

trắc nghiệm disc free

Trắc nghiệm tính cách giúp bạn phát triển các kỹ năng cần thiết để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba. Thông qua truyền cảm hứng để thúc đẩy kết quả và nâng cao hiệu suất của tổ chức. Hiểu điểm mạnh của nhân viên, giúp bạn tận dụng tối đa lực lượng lao động của doanh nghiệp. Test DISC giúp nhà lãnh đạo dễ dàng hơn trong phân bổ nhiệm vụ hiệu quả với nhân viên.

Nền tảng tạo bài test online 

Hiện nay việc tìm kiếm thông tin trên internet trở nên quá dễ dàng. Chỉ bằng một cái click chuột, google sẽ cho ra hàng ngàn kết quả trong vài giây. Bạn có thể tìm thấy bài test ở các website chuyên cung cấp các bài test tính cách, test chỉ số thông minh, test chỉ số cảm xúc,…

Testcenter – nền tảng đánh giá nhân lực hàng đầu cung cấp hàng trăm bài test miễn phí. Giúp nhà quản lý dễ dàng đánh giá toàn diện nhân sự của mình với nhiều ưu điểm vượt trội. Đơn cử như kết nối hàng ngàn thí sinh cùng lúc, chống gian lận với nhiều chức năng thông minh và thống kê kết quả tự động.

Ngoài ra cũng có khác nhiều mạng xã hội tích hợp các bài test trắc nghiệm hay, trong đó có test DISC, mà bạn có thể tham khảo thêm, để đa dạng lựa chọn hơn.

Kết luận

Đến đây, hẳn bạn đã tự có câu trả lời cho vấn đề đặt ra ở đầu bài, rằng vì sao nên sử dụng trắc nghiệm DISC free trong tuyển dụng. Testcenter hy vọng, bài viết này đã giúp bạn có thêm những thông tin cụ thể và những gợi ý hữu ích, để có thể áp dụng ngay vào kế hoạch tuyển dụng sắp tới của bạn!

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

trắc nghiệm disc free

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter