bài test DISC
Cùng tìm hiểu về bài test DISC

Bài test DISC và các bài test online khác đang trở thành một trong những công cụ giúp đánh giá ứng viên hiệu quả. Hiểu rõ về mục đích của hệ thống bài test giúp doanh nghiệp đưa ra lựa chọn chính xác hơn. Các chiến lược đánh giá nên được phát triển bởi sự hiểu biết rõ ràng về mỗi công cụ đang sử dụng.

Bài test DISC là gì?

Đầu tiên, DISC là viết tắt của Dominance – Influence – Steadiness – Compliance (Sự thống trị, Sự ảnh hưởng, Sự kiên định và Sự tuân thủ), đại diện cho 4 nhóm tính cách.

Bài test DISC là bài trắc nghiệm dùng để đánh giá hành vi cá nhân, chủ yếu tập trung vào bốn đặc điểm tính cách nổi bật của một người, trong một khoảng thời gian nhất định, đó chính là: Sự thống trị (D), Ảnh hưởng (I), Sự kiên định (S), và Sự tuân thủ (C). 

Tìm hiểu thêm: Test DISC – Công cụ không thể thiếu trong tuyển dụng của doanh nghiệp

Dựa vào các nhóm tính cách này, chúng ta có thể biết được tính cách của người đối diện thông qua quan sát hành vi của họ, từ đó tạo được sự hiệu quả trong giao tiếp và khiến cuộc trò chuyện trở nên thoải mái và không quá khó xử.

bài test DISC
4 nhóm tính cách trong test DISC

Tại sao bài test DISC là công cụ “sắc bén” của nhà tuyển dụng?

Ngoài khả năng, kiến thức, kỹ năng thì thành công trong công việc còn phụ thuộc vào đặc điểm của một cá nhân. Trắc nghiệm tính cách được thiết kế để sử dụng trong bối cảnh đánh giá động lực, sự tận tâm, mức độ hòa hợp với đồng nghiệp. Nghiên cứu chỉ ra rằng, kết hợp sử dụng các bài kiểm tra tính cách với các công cụ đánh giá khác có thể mang lại dự đoán chính xác cao.

Bài test DISC là một trong những giải pháp đắc lực cho các nhà tuyển dụng. Qua đó, người làm bài đánh giá sẽ hoàn thành một bảng câu hỏi bao gồm từ 24 – 28 câu. Nó cho phép doanh nghiệp định hình được tính cách cá nhân cụ thể có thể hoàn thành yêu cầu mà công việc đề ra không.

Sử dụng bài test DISC cho phép các công ty hiểu rõ hơn về tính cách và điểm mạnh/yếu của một cá nhân. Đặc biệt là cách mà họ sẽ phản ứng lại khi gặp phải thử thách, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, để từ đó đối chiếu với các tiêu chí đánh giá ứng viên tuyển dụng của doanh nghiệp. Và cuối cùng là lựa chọn ứng viên cho vị trí phù hợp. 

Tham khảo thêm: Mẫu đề test online trong đánh giá năng lực nhân sự dành cho doanh nghiệp

Bên cạnh đó, bằng cách hiểu được khả năng dự đoán của giao tiếp và hành vi của con người, các nhà tuyển dụng có thể hiểu hơn về nhân viên của mình và định hướng cho họ đến với những môi trường tiềm năng hơn, để có thể phát huy tối đa khả năng, năng lực của bản thân.

bài test DISC
Test DISC giúp nhà tuyển dụng đọc vị ứng viên nhanh hơn

Mặt khác, người làm quản lý cũng nên nắm về DISC để có cái nhìn rõ ràng và khách quan hơn về nhân viên của mình. Từ đó hiểu được điểm mạnh và yếu của mỗi cá nhân để quản trị nhân sự tốt hơn. 

Để sử dụng các công cụ đánh giá đem lại hiệu quả tốt nhất thì nhà tuyển dụng nói riêng và Doanh nghiệp nói chung cần có nhiều kiến thức để sử dụng linh hoạt nhất. Nhiều công cụ và phương pháp đánh giá yêu cầu đào tạo, kinh nghiệp chuyên biệt để diễn giải một cách chính xác. Các yêu cầu này rất khác nhau, tùy thuộc vào công cụ đó.

Công cụ test DISC online dành cho doanh nghiệp

Hiện nay có rất nhiều hệ thống cung cấp bài test DISC miễn phí nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đơn giản hóa quy trình tuyển dụng. Một quy trình tuyển dụng hiệu quả không chỉ giúp giảm tỷ lệ tuyển sai, hạn chế chi phí ẩn, nâng cao thương hiệu tuyển dụng. Hơn nữa, quá trình xây dựng đội nhóm của tổ chức cũng có hiệu quả hơn khi giảm bớt được tình trạng thay người liên tục. Khi đã có đội nhóm lớn mạnh, việc tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp chỉ còn là vấn đề thời gian.

1. Testcenter.vn – Công cụ test online dành cho doanh nghiệp

Testcenter là nền tảng đánh giá năng lực nhân sự toàn diện dành cho doanh nghiệp Việt Nam, được phát triển bởi TopCV. Thông qua các bài test online ở đa khía cạnh như tính cách, trí thông minh, kỹ năng chuyên môn,… doanh nghiệp có thể đưa ra đánh giá chính xác nhất về ứng viên nói riêng và nhân sự nói chung. Bên cạnh đó, nền tảng cho phép theo dõi, quản lý và đánh giá kết quả trực tuyến vô cùng tiện ích.

Với sự phát triển và ứng dụng riêng cho doanh nghiệp Việt Nam cùng đội ngũ tư vấn nhiệt tình, Testcenter luôn sẵn sàng hỗ trợ Doanh nghiệp 24/7. Đây đang trở thành công cụ test online được nhiều doanh nghiệp hàng đầu tin dùng như Đại học FPT, Honda, Ngân hàng MSB,v.v. Cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách mới, Doanh nghiệp có thể nhận demo và ưu đãi hấp dẫn tại đây!

2. TestIQ.vn – Tổ chức trí tuệ cao Việt Nam

Tổ chức trí tuệ cao Việt Nam được xây dựng trên cơ sở IQ Test quốc tế, đã được giám định bởi tổ chức IQ thế giới Alpha High IQ Society với độ chính xác, uy tín cao. Hệ thống cung cấp nhiều bài test online như IQ, EQ, DISC, MBTI,..

Doanh nghiệp có thể theo dõi các bài test để ứng dụng vào quá trình đánh giá của Doanh nghiệp sao cho phù hợp. Với độ tin cậy cao, hệ thống được nhiều cá nhân sử dụng vào mục đích khám phá tiềm năng bản thân.

bài test disc

Kết luận

Với những lợi ích như trên, trắc nghiệm tính cách DISC chính là công cụ đắc lực, mà các nhà tuyển dụng không nên bỏ qua trong khi tuyển dụng nhân sự, nếu muốn nhanh chóng tìm đúng được những người mà doanh nghiệp đang thực sự cần. Hy vọng là những chia sẻ trên đây của Testcenter đã giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

bài test DISC

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter