Các mẫu feedback nhân viên hay form đánh giá nhân viên là một trong những biểu mẫu không thể thiếu hiện nay tại doanh nghiệp. Chúng giúp doanh nghiệp quản lý nhân viên một cách bài bản và hiệu quả hơn. Dưới đây Testcenter sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu feedback nhân viên thường dùng nhất hiện nay. 

Mẫu đánh giá nhân viên thử việc

Sau khoảng 2-3 tháng thử việc thì nhà quản lý cần phải đánh giá hiệu quả của nhân viên để chính thức ký hợp đồng và lên những kế hoạch mới. Trong văn bản này cần có đủ những nội dung như mục tiêu, nhiệm vụ, hành vi.. 

Dựa theo những tiêu chí này, quản lý sẽ đánh giá được hiệu suất, năng lực của nhân viên. Ngoài ra, các mẫu feedback nhân viên thử việc hiện nay cần thêm vào mục xác định nhu cầu đào tạo cá nhân. 

Một văn bản đánh giá thời gian thử việc của nhân viên
Một văn bản đánh giá thời gian thử việc của nhân viên

Các mẫu feedback nhân viên qua hiệu suất làm việc

Form đánh giá nhân viên qua hiệu quả làm việc là văn bản mà hầu như doanh nghiệp nào cũng đều sử dụng. biểu mẫu thường phải bao quát được nhiều thông tin như kỹ năng, phẩm chất, mục tiêu, mức độ hoàn thành công việc, xếp hạng… 

Nếu có một mẫu đánh giá hiệu suất đầy đủ thì việc feedback cho nhân viên sẽ dễ dàng, giúp nhà quản lý lên những kế hoạch, định hướng mới cho nhân viên phát triển năng lực. 

Một biểu mẫu đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên
Một biểu mẫu đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên

>>> Xem thêm: 4 mẫu phiếu đánh giá phỏng vấn ứng viên mới nhất

Form đánh giá nhân viên cuối năm

Hiện nay, hầu như bất kỳ một doanh nghiệp, công ty nào cũng đều đánh giá nhân viên cuối năm để đánh giá hiệu suất làm việc và tổng kết những thành tựu năm. Những đánh giá ở đây chính là cơ sở cho việc khen thưởng, cân nhắc bổ nhiệm cho những nhân viên hoàn thành xuất sắc công việc và có những đóng góp tích cực cho tổ chức.

Đánh giá nhân viên mỗi năm là việc mà phòng nhân sự cũng thường xuyên thực hiện để quản lý tốt và triển khai nhiều kế hoạch đào tạo nhân sự tốt hơn cho những năm tiếp theo. Các mẫu feedback nhân viên cuối năm thường phải thông qua nhiều phòng ban và nhiều người đánh giá. 

Mẫu đánh giá nhân viên cuối năm khác nhau đối với từng doanh nghiệp
Mẫu đánh giá nhân viên cuối năm khác nhau đối với từng doanh nghiệp

Các mẫu feedback nhân viên theo đội nhóm

Không chỉ có các mẫu feedback nhân viên theo cá nhân mà hiện nay còn cần phải đánh giá theo đội nhóm. Thông qua đây, nhà quản lý có thể dễ dàng đánh giá hiệu quả làm việc của nhóm và năng lực của các thành viên trong nhóm. 

Thông thường thì các biểu mẫu đánh giá theo nhóm sẽ phải liệt kê đầy đủ ưu, nhược điểm của mỗi cá nhân, hiệu quả của từng dự án trong năm. Từ đó, các leader sẽ đánh giá được kết quả công việc của nhóm và lên những kế hoạch cho năm tiếp theo. 

Ngoài ra, feedback đội nhóm là nơi nhà quản lý có thể tham khảo để lên kế hoạch đào tạo, nâng cao năng lực và kỹ năng cần thiết cho nhân viên. Như vậy thì cần phải có thêm một biểu mẫu nữa bao gồm những thông tin như hoạt động cần làm, cách làm ra sao…

Một mẫu đánh giá theo đội nhóm được các doanh nghiệp hiện nay sử dụng
Một mẫu đánh giá theo đội nhóm được các doanh nghiệp hiện nay sử dụng

Form đánh giá dành cho nhà quản lý

Hiện nay, không chỉ quản lý đánh giá nhân viên mà nhân viên cũng có thể đánh giá quản lý. Rất nhiều công ty hiện nay đang xây dựng biểu mẫu đánh giá quản lý bao gồm những hạng mục như: xếp hạng theo mục tiêu, hành vi, hiệu quả công việc, nhận xét của các bên. Thông qua các mẫu feedback nhân viên này, doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan hơn về năng lực, kết quả và hiệu suất công việc của nhân sự cấp quản lý. 

Mẫu đánh giá dành cho nhà quản lý tại các doanh nghiệp hiện nay
Mẫu đánh giá dành cho nhà quản lý tại các doanh nghiệp hiện nay

>>> Xem thêm: Mẫu quy trình tuyển dụng nhân sự chuẩn dành cho nhà quản lý

Form đánh giá do nhân viên tự làm

Để quá trình đánh giá trong tập thể được khách quan, các tổ chức, doanh nghiệp thường cho nhân viên tự liệt kê thành tích và đánh giá kết quả công việc mà họ làm được. Qua đó, người quản lý hiểu rõ hơn về lý do dẫn đến hiệu suất của nhân viên và có những điều chính phù hợp hơn khi đào tạo, mang đến hiệu quả công việc cao hơn. 

Các mẫu feedback nhân viên tự làm là nguồn tham khảo quan trọng cho quản lý
Các mẫu feedback nhân viên tự làm là nguồn tham khảo quan trọng cho quản lý

Form đánh giá kế hoạch đào tạo nhân viên

Không chỉ nhân viên mới mà bất kỳ nhân sự nào cũng cần một kế hoạch đào tạo bài bản để phát triển sự nghiệp. Đó là lý do bạn cần một loại biểu mẫu gọi là kế hoạch đào tạo nhân viên. 

Ở đây cần có thời gian cụ thể, tài liệu học tập, mục tiêu cụ thể, số lượng người tham gia… Sở dĩ cần phải xây dựng biểu mẫu này trước khi quá trình đào tạo bắt đầu để làm cơ sở đánh giá tiến độ, kết quả đào tạo của mỗi nhân viên cụ thể. Mỗi công ty có thể có các mẫu feedback nhân viên khác nhau trong quá trình đào tạo.

Mẫu kế hoạch đào tạo của một số doanh nghiệp cần xây dựng 
Mẫu kế hoạch đào tạo của một số doanh nghiệp cần xây dựng 

Trên đây là tổng hợp các mẫu feedback nhân viên được dùng phổ biến nhất hiện nay. Hầu như bất kỳ một loại giấy tờ nào hiện nay cũng đều có form sẵn để người dùng tham khảo. Hy vọng với bài viết trên bạn đã có một nguồn tham khảo hữu ích trong quá trình làm việc, đánh giá nhân sự, tăng hiệu suất công việc.

Testcenter.vn là nền tảng đánh giá năng lực nhân sự hàng d dầu Việt Nam. Ở đây có hệ thống đề thi phong phú, tài liệu dồi dào để nhân sự co thể tham khảo và làm bài test đánh giá năng lực, phát triển kỹ năng.

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter