Tạo đề thi trắc nghiệm online trên các phần mềm thi trắc nghiệm online là một giải pháp tuyệt vời và ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Thế nhưng, để tìm kiếm được một phần mềm trắc nghiệm online uy tín và chất lượng cho các doanh nghiệp hay các cơ sở giáo dục là là điều không hề đơn giản. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho chúng ta phần mềm thi trắc nghiệm online website tạo đề tốt nhất hiện nay.

Lợi ích của phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm online là gì?

Khi tạo đề kiểm tra trắc nghiệm online, mọi khâu soạn đề, thành lập ngân hàng đề thi, tổ chức thi và kể cả chấm điểm, xếp loại đều được thực hiện bằng máy.

Dưới đây là một số lợi ích của việc tạo đề thi online:

Tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí

Việc tạo đề thi trắc nghiệm online trên phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí. Bởi lẽ đây là những sản phẩm đã được nghiên cứu kỹ để hỗ trợ cho quá trình thi cử, kiểm tra diễn ra thuận lợi hơn. Khi tạo đề online bằng phần mềm sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thời gian trong khâu tạo đề, trộn đề, thời gian tổ chức, thời gian chấm bài và xếp loại, đánh giá kết quả của thí sinh, học sinh… Mỗi công đoạn đều giảm đi một ít thời gian sẽ làm giảm đi chi phí thuê nhân sự và các chi phí khác cho một cuộc thi có số lượng lớn.

Mức độ chính xác cao, khó bị nhầm lẫn, sai sót

Khi sử dụng phần mềm tạo đề thi online để phục vụ cho kỳ thi, các bạn sẽ không cần phải lo lắng đến câu chuyện gian lận, mua điểm hay bất kỳ hình thức “trao đổi” nào diễn ra ở đây. Bởi lẽ mọi thao tác đều không có sự tác động của con người, điểm số bài làm của các thí sinh dự thi đều được chấm tự động một cách chính xác và liên tục dựa thiết lập bộ đề thi của con người. Vì thế, có thể khẳng định là phần mềm tạo đề thi online có thể đem lại độ chính xác tuyệt đối và không bao giờ có chuyện gian lận đề điểm số trong kỳ thi. 

phần mềm thi trắc nghiệm online miễn phí
Lợi ích của phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm online là gì?

Hỗ trợ nhiều tính năng nổi bật

Phần mềm tạo đề thi online hỗ trợ rất nhiều tính năng hữu ích mà khi tạo đề thi truyền thống trên giấy không thể thực hiện được. Có thể kể đến một số tính năng hữu ích như: Không giới hạn chủ đề và bộ đề thi khi tạo đề thi online; Phân quyền quản lý thư viện đề thi; Tạo đề thi tự luyện hoặc chấm điểm; Xem lại lịch sử thi; Xếp loại kết quả đánh giá; Hỗ trợ hình ảnh, âm thanh, video sống động;…

Hỗ trợ bộ đếm ngược thời gian làm bài, tự động thu bài làm khi hết giờ

Khi tạo đề thi online trên phần mềm, bạn sẽ có thể cấu hình mốc thời gian vào bài thi mà bạn mong muốn, bộ đồng hồ đếm ngược được thiết lập sẵn trên hệ thống sẽ giúp bạn “canh” thời gian làm bài và thu bài làm của thí sinh mà không cần chúng ta phải ngồi chờ ra hiệu lệnh làm bài và kết thúc. Bộ đồng hồ đếm ngược này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thời gian coi thi và đồng thời cũng đảm bảo tính khách quan cho bài thi. Ngoài ra, thiết bị này cũng giúp cho các thí sinh dự thi dựa vào đó để căn chỉnh và phân bố thời gian hợp lý dựa trên số lượng câu hỏi đã được cho sẵn.

Mức độ phong phú và chính xác cao

Ưu điểm mạnh nhất của phần mềm tạo đề thi online là được trang bị sẵn bộ ngân hàng câu hỏi mà bạn đã biên soạn trước đó, có mức độ phong phú và chính xác cao và được sử dụng nhiều lần trong quá trình kiểm tra. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 4 loại kiểm tra trắc nghiệm online phổ biến nhất hiện nay

Top 3 phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm online tốt nhất hiện nay

Sau đây là top 3 phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm online tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

làm trắc nghiệm online
Top 3 phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm online tốt nhất hiện nay

Phần mềm AZtest

AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến thuộc bản quyền của Công ty TNHH phát triển và dịch vụ Nguồn Mở Thuận Đức (TDFOSS). Tuy là website mới ra đời từ tháng 2/2018 nhưng đã được tích hợp nhiều ý tưởng mới mẻ, ưu việt và đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của người dùng.

Đây là hệ thống cung cấp website trắc nghiệm trực tuyến cho các cá nhân, tổ chức cần cung cấp các đề thi trực tuyến cho người học. Phần mềm này cho người dùng tạo website với logo, giao diện, tên miền,.. theo sở thích riêng của mình.

Phần mềm AZtest có các tính năng nổi bật, hỗ trợ đắc lực người dùng trong việc tạo đề thi như:

  • Tạo đề thi theo nhóm và chủ đề, không giới hạn
  • Nhập đề thi từ Microsoft Word
  • Phân quyền quản lý thư viện đề thi
  • Phân quyền thành viên tham gia làm bài
  • Tạo đề thi Tự luyện, hoặc Chấm điểm
  • Cấu hình thang điểm, thời gian làm bài
  • Xem lại lịch sử thi của học sinh
  • Xếp loại kết quả học sinh tham gia
  • Hiển thị ngẫu nhiên câu hỏi và đáp án dựa trên đề gốc
  • Bộ đếm ngược thời gian làm bài, tự động thu bài khi hết giờ

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn 3 cách tạo bài kiểm tra trắc nghiệm online

Phần mềm Test365.vn

Phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm tiếp theo mà bạn có thể để ý đó là phần mềm Test365. Test365 có các tính năng nổi trội như:

  • Bảo mật dữ liệu.
  • Dễ dàng tạo ra các đợt thi
  • Không cần cài đặt phần mềm
  • Tuỳ chỉnh được chứng chỉ thi đỗ theo nhận diện thương hiệu riêng
  • Tự động chấm thi và xem kết quả ngay
  • Tương thích với nhiều loại thiết bị đầu cuối: máy tính, máy tính bảng, điện thoại.
  • Hỗ trợ nhiều loại tài khoản quản trị cho doanh nghiệp.

Phần mềm này cũng có điểm mạnh là nội dung kiểm tra phong phú, thiết kế website dễ thao tác. 

Phần mềm EcoeXam

Tiếp theo cũng là một phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm rất tiềm năng đó là phần mềm EcoeXam. EcoeXam được phát triển với một số tính năng chủ yếu là:

  • Quản lý thông tin các khoa, bộ môn  hay từng phòng ban trong doanh nghiệp
  • Quản lý thông tin các môn thi, loại bài test
  • Quản lý thông tin khóa học,tra cứu dữ liệu của các kỳ thi trước
  • Quản lý ngân hàng câu hỏi
  • Quản lý ngân hàng đề thi: Quản lý tất cả các đề thi đã tạo (bao gồm cả các câu hỏi nhập trực tiếp vào đề thi và các câu hỏi lấy ra từ ngân hàng)…

Phần mềm này có hệ thống làm bài và chấm điểm tốt, quản lý cụ thể nhưng người dùng hiện nay đang gặp khó khăn trong khi dùng thử sản phẩm này.

Phần mềm Testcenter

Gợi ý tiếp theo mà chúng tôi gợi ý trong bài viết ngày hôm nay, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Phần mềm Testcenter có các tính năng nổi bật mà mọi doanh nghiệp đều mong muốn, đó là:

Ngân hàng hơn 300 đề thi mẫu

Ngân hàng hơn 300 đề thi được xây dựng trên tiêu chuẩn quốc tế: quiz trắc nghiệm tính cách, trắc nghiệm disc, test trí thông minh IQ, EQ, đánh giá năng lực chuyên môn (PHP online test, test Marketing, Sales, Kế toán – Tài chính,…) phù hợp với nhiều mô hình doanh nghiệp khác nhau.

Tổ chức thi với quy mô hàng ngàn người

Với phần mềm Testcenter bạn có thể dễ dàng thiết lập đợt thi chỉ trong 5 phút. Gửi đề thi đến hàng nghìn người cùng lúc bằng email hoặc mã QR. Hệ thống bảo mật tuyệt đối bằng mã truy cập giúp kỳ thi diễn ra bảo mật, công bằng, hạn chế tối đa gian lận.

Tạo bài test online nhanh chóng với các tùy chỉnh đa dạng

Dễ dàng tạo bài kiểm tra online không giới hạn số lượng với nhiều dạng câu hỏi khác nhau: trắc nghiệm, đúng/sai, tự luận, matching, điền vào chỗ trống, câu hỏi nhóm…. đáp ứng hầu hết nhu cầu của các vị trí trong mọi ngành nghề, lĩnh vực.

Tự động tổng hợp kết quả, chính xác và nhanh chóng

Hệ thống tự động chấm điểm hỗ trợ tối đa việc lọc kết quả của từng thí sinh. Tổng hợp kết quả nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian, giảm thiểu công sức và hạn chế tối đa sai sót.

Nên chọn phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm online nào cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm tạo đề thi online. Tuy nhiên chúng ta cần phải có những đánh giá cụ thể để lựa chọn một phần mềm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Hiện nay, phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến Testcenter đang rất được nhiều người dùng ưa chuộng và tin tưởng sử dụng bởi một số lý do:

Đơn giản & dễ sử dụng

Giao diện đơn giản, thân thiện và thông minh. Dễ dàng sử dụng và thao tác sau 15 phút làm quen

Đánh giá năng lực dựa trên dữ liệu cụ thể

Đánh giá năng lực ứng viên/nhân viên trên nhiều khía cạnh thông qua các bài test online. Hỗ trợ tạo form mẫu đánh giá ứng viên sau phỏng vấn, nhằm đưa ra các quyết định chính xác trong tuyển dụng & quản trị nhân sự, hạn chế tuyển sai và dùng sai người. Đảm bảo tính công bằng, nhất quán trong quy trình đánh giá.

Số hóa quy trình đánh giá nhân sự

Dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số trong hoạt động quản trị nguồn nhân lực của doanh nghiệp bằng cách ứng dụng nền tảng công nghệ hiện đại. Chuẩn hóa quy trình tuyển dụng và đánh giá nhân sự theo tiêu chuẩn, phương pháp quốc tế.

Nâng cao hiệu quả đào tạo và phát triển nhân sự

Đo lường, đánh giá và tối ưu hiệu quả nhờ hệ thống tạo bài kiểm tra online trước, trong và sau đào tạo nhân sự. Từ đó, xác định đúng nhu cầu, xây dựng lộ trình, phương pháp đào tạo phù hợp.

Tối ưu chi phí nhân sự

Tiết kiệm lên đến 50% thời gian đánh giá ứng viên, nhân viên giúp quy trình tuyển dụng nhanh chóng và hiệu quả. Giảm tới 30% chi phí thuê cơ sở vật chất, trang thiết bị, xây dựng đề thi cho kỳ thi đánh giá nhân sự.

Hy vọng là bài viết hôm nay, chúng tôi đã mang đến cho bạn những gợi ý hay để bạn có thể chọn lựa được phần mềm thi trắc nghiệm online miễn phí và tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Hãy follow Testcenter để khộng bỏ lỡ những thông tin, kiến thức hữu ích khác về nhân sự nhé!

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter