Không thể phủ nhận được tính ưu việt của các phần mềm thi trắc nghiệm trên máy tính và điện thoại, đặc biệt là phần mềm chấm thi online. Các phần mềm giúp nâng cao tính chính xác, khách quan trong việc đưa ra kết quả của bài thi giúp học sinh và giúp giáo viên tiết kiệm kha khá thời gian. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phần mềm chấm bài online cho học sinh tiện lợi và nhanh chóng nhất ngay ở bài viết này.

Những tính năng của phần mềm chấm bài online

Hình thức thi trắc nghiệm là một hình thức thi rất phổ biến tại các nước trên thế giới. Khi Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đưa ra phương án thi trắc nghiệm đối với kỳ thi THPT Quốc Gia thì các phần mềm thi trắc nghiệm trên máy tính và điện thoại ngày càng được sử dụng rộng rãi đối với tất cả các cấp học, hơn nữa là còn là công cụ đắc lực cho giáo viên. Phần mềm chấm bài online đang được rất nhiều người sử dụng vì những lý do sau:

– Phần mềm chấm bài trắc nghiệm trên máy tính hay điện thoại đều hỗ trợ tất cả các khâu quản lý cơ sở dữ liệu học viên (nguồn thí sinh), quản lý môn học và ngân hàng đề của môn học, lên danh sách thí sinh và phòng thi, tự động sinh đề và phiếu thi, tự động chấm và xử lý kết quả sau thi kể cả học sinh báo cáo và cập nhật cơ sở dữ liệu đào tạo.

– Thời gian mà phần mềm chấm bài cho học sinh tương đối nhanh, tăng tính hiệu quả và nhất là giảm chi phí cho việc chấm thi do phải thuê nhiều giáo viên chấm thi.

– Phần mềm chấm bài online có thời gian làm bài cố định, được sắp xếp với mức độ từ dễ đến khó, giúp học sinh phân bổ thời gian sao cho hiệu quả để có thể đạt được kết quả bài thi cao nhất.

– Người sử dụng chỉ cần cài đặt những tính năng cơ bản xong là có thể sử dụng mà không phải lập trình thêm bất kỳ chức năng nào

– Phần mềm chấm bài online này có thể tách thành từ 3 đến 4 loại phần mềm riêng như thiết kế mẫu phiếu riêng, quét và nhận dạng riêng, quản lý kỳ thi riêng, quản lý ngân hàng câu hỏi và làm đề riêng.

>>> Xem thêm: Thi online miễn phí ở đâu? Địa chỉ thi thử toeic online miễn phí uy tín

phần mềm chấm bài trắc nghiệm
Những tính năng của phần mềm chấm bài online

Cách thức tổ chức thi và chấm thi online của TestCenter

Testcenter.vn cho phép người sử dụng đa dạng hóa các dạng câu hỏi trong bài kiểm tra online như tạo đề thi trắc nghiệm, tự luận, câu hỏi dạng hình ảnh, video,… Hơn thế nữa, phần mềm chấm bài online ở Testcenter cũng rất ưu việt, có thể tự động chấm điểm dựa trên câu trả lời có sẵn. Cùng nhau tìm hiểu quy trình thi ở Testcenter nhé!

Tạo đề kiểm tra online

– Tạo bài kiểm tra trắc nghiệm/tự luận online, đa dạng hình thức câu hỏi: trắc nghiệm, đúng – sai, tự luận, câu hỏi dạng video/hình ảnh, thậm chí chúng tôi còn có câu hỏi nhiều đáp án hoặc các câu hỏi dành riêng cho dân IT (SQL hay Coding).

– Người dùng có thể “setup” thời gian tự động mở thi.

– Phần mềm chấm bài online hoàn toàn tự động giúp công tác chấm thi được rút gọn. Từ đó, tiết kiệm thời gian và công sức cho doanh nghiệp cũng như các cơ sở giáo dục. Còn đối với phần mềm chấm bài tự luận cũng rất linh hoạt, giáo viên có thể cho trước đáp án hoặc chọn chế độ tự chấm

– Nhằm tạo ra tính công bằng trong thi cử, phần mềm chấm bài cho học sinh Testcenter đưa ra tính năng xáo câu hỏi tự động và đánh mã đề đang dạng.

Tổ chức thi qua Internet

– TestCenter.vn có thể đáp ứng được số lượng thí sinh lớn lên đến hàng ngàn người tham dự cùng lúc, đây là một trong những ưu điểm vượt bậc của chúng tôi.

– Thí sinh tham gia kỳ thi sẽ nhận được đường link, thông qua mã QR code hoặc gửi gmail nhanh chóng và tiện lợi.

– Hệ thống chống gian lận, chống copy, chống sao chép tối tân giúp kỳ thi trực tuyến diễn ra một cách công bằng và minh bạch.

phần mềm chấm điểm online
Tổ chức thi qua Internet

Tích hợp thành tích học tập của thí sinh

– Thống kê kết quả trực quan dưới dạng biểu đồ tròn, biểu đồ ngang, biểu đồ cột và số liệu phần trăm theo đề thi, đợt thi hoặc kết quả của từng thí sinh.

– Hệ thống sẽ tự động cập nhật kết quả tới nhà tuyển dụng, giúp cả ứng viên và doanh nghiệp đều nắm bắt được thông tin toàn diện.

>>> Xem thêm: Trang web chấm điểm TOEIC nhanh chóng nhất cho giáo viên

Kết luận

Testcenter là nền tảng cung cấp phần mềm chấm bài trắc nghiệm/tự luận cho doanh nghiệp và nhà trường với mong muốn giúp tiết kiệm được phần nào về thời gian và công sức, giúp tối ưu hóa trực quan dữ liệu. Bài viết trên hy vọng sẽ mang đến cho bạn cái nhìn rõ nét hơn về phần mềm chấm bài online. Chúc cho bạn và doanh nghiệp sẽ gặt hái được nhiều thành công rực rỡ.

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter