Làm test MBTI ngày càng trở nên quen thuộc với nhiều người. Không chỉ nhà tuyển dụng, nhà quản lý cần nắm rõ về MBTI mà ngay cả người lao động, các bạn trẻ, thanh thiếu niên,… Muốn hiểu rõ bên trong của chính bản thân mình, muốn lựa chọn nghề nghiệp chính hơn hãy áp dụng các bài test MBTI. Vậy MBTI là gì? Tại sao chúng ta nên làm test MBTI và MBTI có những ưu điểm ra sao? Hãy cùng Testcenter tìm hiểu ngay sau đây nhé !

làm test MBTI
MBTI test là gì?

MBTI test là gì?

Làm test MBTI (viết tắt của Myers–Briggs Type Indicator) là một phương pháp khám phá tính cách. Thông qua sử dụng bộ 70 câu hỏi trắc nghiệm để phân loại các nhóm tính cách.

Trắc nghiệm MBTI sử dụng câu hỏi trắc nghiệm tâm lý để tìm hiểu tính cách của con người. Bằng cách đánh giá hành động và nhận thức đối với xung quanh. Đối với mỗi tình huống, cách đưa ra quyết định của mỗi người sẽ khác nhau. Xây dựng dựa trên nền tảng tâm lý học, test MBTI có độ chính xác cao và đáng tin cậy. MBTI test đang trở nên phổ biến với nhiều người, thậm chí còn xuất hiện những khóa học chuyên sâu.

Làm test MBTI chia ra làm 4 nhóm, bao gồm:

  • Xu hướng tự nhiên: Hướng ngoại (Extraversion) & Hướng nội (Introversion)
  • Tìm hiểu & Nhận thức thế giới: Giác quan (Sensing) & Trực giác (Intuition)
  • Quyết định & chọn lựa: Lý trí (Thinking) & Tình cảm (Feeling)
  • Cách thức & Hành động: Nguyên tắc (Judgment) & Linh hoạt (Perception)
làm test MBTI
16 tính cách đặc trưng trong test MBTI

Từ 4 nhóm trên, MBTI sẽ cho ra 16 tính cách đặc trưng, đó là: Người kiểm duyệt (ISTJ), Người bảo vệ (tính cách ISFJ), Cố vấn (tính cách INFJ), Quân sư (tính cách INTJ), Thợ thủ công (tính cách ISTP), Nghệ sĩ (tính cách ISFP), Người hàn gắn (tính cách INFP), Kiến trúc sư (tính cách INTP), Người đề xướng (tính cách ESTP), Người trình diễn (tính cách ESFP), Người truyền cảm hứng (tính cách ENFP), Người phát minh (tính cách ENTP), Người giám sát (tính cách ESTJ), Người cung cấp (tính cách ESFJ), Người chỉ dạy (tính cách ENFJ), Người thống lĩnh (tính cách ENTJ)

Tham khảo thêm: 16 nhóm tính cách MBTI

Tại sao phải làm trắc nghiệm nghề nghiệp MBTI?

Ai cũng sẽ có những nét tính cách tạo nên sự khác biệt riêng của riêng mình. Điều đó khiến mỗi người không thể hòa lẫn với ai khác. Vì vậy, bài test MBTI giúp chúng ta hiểu rõ hơn về nét tính cách của người xung quanh. Thông qua các câu hỏi, bạn sẽ hiểu rõ tính cách của mình, nhận thức những những điểm còn thiếu sót cần hoàn thiện. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nhìn ra được những điểm mạnh, ưu điểm của bản thân. Từ đó trau dồi và biến nó thành “kỹ xảo” nghề nghiệp của riêng mình.

Chúng ta có thể hiểu về mình ít nhiều, nhưng không ai có thể khẳng định hiểu 100% bản thân. Vì vậy những bài test như MBTI sẽ là công cụ hữu ích, cho phép mình kiểm tra, đánh giá và đưa ra kế hoạch hoàn thiện phiên bản tốt nhất của chính mình.

Không chỉ MBTI mà những bài trắc nghiệm nghề nghiệp như DISC, test chỉ số EQ, IQ,… cũng là hữu ích cho tất cả mọi người. Hãy làm nó một cách nghiêm túc, trung thực để cho ra kết quả chính xác nhất. Giúp bạn định hướng và phát triển nghề nghiệp tốt nhất cho chính mình.

Đọc thêm: Các mẫu đề test năm 2020

làm test MBTI
Bài trắc nghiệm MBTI sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về nét tính cách của những người xung quanh

Ưu điểm của MBTI trong lựa chọn nghề nghiệp

Ai cũng muốn có một con đường sự nghiệp thành công. Vậy sự nghiệp thành công bắt nguồn từ đâu? Nó bắt nguồn từ việc mỗi người lựa chọn đúng nghề và phù hợp nhất với mình. Mà để chọn đúng được nghề, trước tiên bạn phải hiểu được mình càng nhiều càng tốt.

MBTI test cho phép bạn khám phá con người bên trong mình, những nét tính cách ẩn sau trong mình. Bạn sẽ khám phá được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, điều gì cần khắc phục, điều gì cần phát huy để mang lại kết quả tốt nhất cho chính mình. Từ việc hiểu rõ bản thân, bạn sẽ biết mình phù hợp với ngành nghề gì, công việc nào sẽ giúp mình phát triển nhanh nhất.

Tiếp theo, MBTI test giúp bạn chọn được môi trường làm việc phù hợp với mình. Môi trường làm việc, văn hóa công ty, sự giao tiếp,… là những yếu tố cũng cần được xem xét khi chọn lựa nghề nghiệp. Tính cách của bạn là năng động, là sáng tạo,… thì bạn sẽ không thể nào ép mình vào môi trường nghiêm túc, khuôn khổ và quy trình cứng nhắc được. Bạn phải chọn cho mình những môi trường cho phép bạn thỏa sức sáng tạo và phát huy đúng năng lực chuyên môn của bản thân.

Mặt khác, với nhà tuyển dụng, MBTI test cho phép biết được ứng viên thuộc nhóm tính cách nào? Liệu kiểu tính cách của bạn có phù hợp với vị trí họ tìm kiếm hay không? Từ đó góp phần giúp ứng viên xác định rõ kế hoạch nghề nghiệp cho mình.

Nền tảng hỗ trợ làm test MBTI miễn phí

Hiện nay, có rất nhiều nền tảng cho phép chúng ta làm test MBTI dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. 

Những nguồn có sẵn trên Google hiện khá nhiều. Bạn chỉ cần đánh những từ khóa liên quan đến MBTI như “làm kiểm tra MBTI”, “test MBTI” hay “MBTI”… thì chúng ta sẽ nhận được kết quả trả về là những trang Web có sẵn bộ câu hỏi tương ứng giúp bạn tự làm và khám phá bản thân.

Testcenter là nền tảng hỗ trợ các bài test online miễn phí như MBTI, DISC, MI,… Hỗ trợ ứng viên và nhà tuyển dụng đánh giá toàn diện bản thân. Với những chức năng vô cùng nổi trội:

  • Ngân hàng đề thi với hơn 300 đề mẫu đa dạng hình thức và lĩnh vực
  • Tổng hợp và thống kê kết quả trực quan thông qua các dạng biểu đồ kết hợp với số liệu
  • Gửi đề thi đến hàng ngàn người cùng lúc thông qua mail hoặc mã QR codE
làm test MBTI
Làm test MBTI miễn phí trên TopCV

Kết luận

Hy vọng những thông tin mà Testcenter chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về trắc nghiệm tính cách MBTI và những ưu điểm của nó trong việc giúp lựa chọn đúng nghề nghiệp tương lai. Nếu áp dụng đúng cách và hợp lý, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ MBTI. Không chỉ là lợi ích trong công việc mà còn trong cuộc sống.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

làm test MBTI

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter