Một số công cụ đánh giá năng lực đang được nhiều doanh nghiệp và tin tưởng áp dụng vào quy trình vận hành, nhằm nâng cao hiệu quả đánh giá nhân viên hàng tháng, hàng quý và hàng năm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số công cụ phổ biến đang được tin dùng hiện nay!

Vai trò của đánh giá năng lực nhân sự trong công ty

Tham khảo thêm:

>> 3 công cụ đánh giá ứng viên và cách sử dụng hiệu quả cho doanh nghiệp

>> Cẩm nang đánh giá năng lực nhân viên hiệu quả dành cho nhà quản lý

>> Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên marketing cho buổi phỏng vấn hiệu quả

đánh giá năng lực nhân sự trong công ty
Vai trò của đánh giá năng lực nhân sự trong công ty

Đánh giá nhân viên – nhiệm vụ quan trọng của mọi nhà quản lý. Một doanh nghiệp có đầy đủ cơ sở vật chất, vốn đầu tư dồi dào nhưng lại thiếu một đội ngũ nhân sự tài giỏi và chuyên nghiệp thì khó có thể thành công vượt bậc. 

Khi đánh giá đúng về một nhân viên thì việc quy hoạch nhân sự sẽ chính xác hơn. Nhờ đó, họ có thể phát huy năng lực của mình một cách cao nhất. Người được đánh giá đúng năng lực sẽ hài lòng vì được công nhận. Họ sẽ làm việc hăng say hơn, năng suất lao động tăng cao, góp phần làm giảm chi phí. Bên cạnh đó, về phía doanh nghiệp, một khi đã đánh giá đúng người thì sẽ giảm được rất nhiều thời gian và tiền bạc trong việc đào tạo nhân viên.

Một số công cụ đánh giá năng lực nhân viên 

Trên thị trường hiện nay, có nhiều công cụ để đánh giá ứng viên. Nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể dựa vào nhu cầu của mình mà lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Hình thức của các công cụ đánh giá cũng rất đa dạng từ đánh giá trực tiếp trên giấy tờ đến hình thức trực tuyến. Dưới đây, Testcenter sẽ giới thiệu 3 công cụ đánh giá ứng viên thông dụng và mang lại hiệu kết quả tích cực mà doanh nghiệp có thể tham khảo để áp dụng vào quy trình của mình.

Hệ thống đánh giá năng lực nhân sự Testcenter.vn

Một số công cụ đánh giá năng lực nhân viên
Một số công cụ đánh giá năng lực nhân viên

Với mong muốn giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao chất lượng ứng viên và sàng lọc ứng viên tiềm năng hiệu quả hơn, công cụ đánh giá nhân sự TestCenter.vn đã ra đời và trở thành một hệ thống đánh giá nhân sự hữu ích được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ tin tưởng sử dụng.

Chỉ mất 5 phút để tạo bài kiểm tra online với các dạng câu hỏi đa dạng như tạo đề thi trắc nghiệm, tự luận, câu hỏi dạng hình ảnh, video,… Hơn thế nữa, bạn có thể thoải mái tạo nhiều mã đề thi khác nhau bằng cách tạo mới các câu hỏi cũng như linh động thay đổi sao cho phù hợp. 

Không dừng lại ở đó, công cụ đánh giá nhân sự Testcenter.vn còn cung cấp ngân hàng đề thi đa dạng được xây dựng từ những chuyên gia hàng đầu, như đề trắc nghiệm tính cách MBTI, DISC, trí thông minh MI, IQ, EQ hay các bài kiểm tra chuyên môn,…

Các bài kiểm tra đánh giá online

Các bài kiểm tra đánh giá năng lực hiện nay gồm có đánh giá tính cách, đánh giá tư duy, khả năng giải quyết vấn đề, kiến thức và kỹ năng. Khi áp dụng các bài test online vào trong quá trình tuyển dụng sẽ giúp gia tăng tính chính xác khi đưa ra các quyết định. Bên cạnh đó, loại bỏ tính cảm tính của người tuyển dụng trong đánh giá.

Bài test đầu vào trong tuyển dụng có nhiều loại khác nhau và mang lại nhiều lợi ích khác nhau tùy theo mục đích sử dụng của từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, điểm chung của chúng là đều nhằm giúp việc tuyển chọn trở nên khách quan và chính xác hơn, từ đó nâng cao chất lượng tuyển dụng. Đồng thời, đối với những doanh nghiệp cần chọn lọc trước một số lượng lớn ứng viên, các bài test cũng giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức cho bộ phận tuyển dụng mà không kém phần hiệu quả.

Bảng tiêu chí đánh giá

Tìm hiểu thêm:

>> Ưu và nhược điểm của bài test trong quá trình tuyển dụng

>> 5 cách giúp nhà quản lý đánh giá năng lực nhân sự hiệu quả

>> Tài liệu quản trị nhân sự dành cho doanh nghiệp

hệ thống đánh giá nhân sự uy tín
Hệ thống đánh giá năng lực nhân sự Testcenter.vn

Bảng đánh giá năng lực ứng viên là một biểu mẫu lập sẵn theo cấu trúc từng phần của buổi phỏng vấn, được thiết kế hợp lý giúp nhà tuyển dụng có thể ghi chép nhanh về ứng viên của mình. Mỗi một biểu mẫu tương đương cho một ứng viên và có phần chấm điểm nhanh bên cạnh phần ghi chú để nhà tuyển dụng có thể đưa ra những thông số nhanh gọn và chính xác nhất.

Do các bảng đánh giá ứng viên tuyển dụng sẽ khác nhau ở mỗi doanh nghiệp và từng vị trí nên việc đưa ra một mẫu chung sẽ không hợp lý. Vì vậy, bài viết này sẽ đưa ra các tiêu chí ứng viên chi tiết để những nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ và đánh giá chất lượng trước, rồi sau đó sẽ cung cấp một bảng biểu mẫu tham khảo.

Một bảng đánh giá ứng viên tuyển dụng có những tiêu chí sau:

  • Đưa ra các tiêu chí đánh giá cho từng vị trí cần tuyển dụng 
  • Bộ câu hỏi về chuyên môn nghiệp vụ
  • Bộ câu hỏi về tính cách và thái độ
  • Các yêu cầu về bằng cấp, chứng chỉ
  • Đánh giá ứng viên dựa trên các tiêu chí tuyển dụng

Kết luận

Trên đây là một số công cụ đánh giá năng lực có thể mà doanh nghiệp có thể áp dụng vào quy trình tuyển dụng hoặc đào tạo nhân sự của doanh nghiệp mình. Hy vọng rằng việc sử dụng các công cụ hợp lý sẽ giúp bạn và doanh nghiệp sớm tìm được các ứng viên phù hợp nhất cho công việc đăng tuyển cũng như  trị thật tốt đội ngũ nhân sự hiện tại.

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

tool đánh giá năng lực nhân sự

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter