Phỏng vấn facebook ads thế nào
Bộ câu hỏi phỏng vấn facebook ads

Xây dựng một bộ câu hỏi phỏng vấn Facebook Ads giúp nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên một cách chính xác. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp mẫu đề kiểm tra đánh giá năng lực ứng viên Facebook Ads dành cho nhà tuyển dụng!

Tại sao nhân viên Facebook Ads quan trọng?

Sự phát triển như “vũ bão” của công nghệ kéo theo sự xuất hiện của nhiều nền tảng khác nhau. Trong số đó, Facebook là mạng xã hội lớn nhất toàn cầu với số lượng lên đến hàng tỷ người dùng với sức lan tỏa mạnh mẽ. Bởi vậy, đây là một kênh quảng bá sản phẩm, dịch vụ vô cùng hiệu quả.

Bất cứ công ty nào muốn sản phẩm tiếp cận gần hơn đến người dùng đều không thể bỏ qua công cụ này. Bởi vậy, vị trí nhân viên Facebook Ads đã ra đời. Đây được đánh giá là vị trí nòng cốt giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và ảnh hưởng đến doanh thu công ty.

Do dó, quá trình chọn lọc và đánh giá ứng viên Facebook Ads cũng cần được đầu tư kỹ lưỡng. Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình sàng lọc ứng viên, dẫn đến tỉ lệ tuyển dụng sai gia tăng. Bởi vậy, việc xây dựng một bộ câu hỏi dựa trên các tiêu chí sẵn có là điều cần thiết.

Bộ câu hỏi phỏng vấn Facebook Ads dành cho nhà tuyển dụng

Phỏng vấn facebook ads như thế nào
Đề kiểm tra năng lực ứng viên Facebook Ads dành cho doanh nghiệp

Dưới đây là 3 nhóm câu hỏi phỏng vấn Facebook Ads mà nhà tuyển dụng có thể tham khảo để áp dụng vào tổ chức sao cho phù hợp.

Nhóm 1: Câu hỏi đánh giá mối quan tâm của ứng viên với vị trí tuyển dụng

  • Bạn có thể giới thiệu về bản thân của mình không?
  • Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?
  • Tại sao bạn lại quan tâm đến vị trí nhân viên Facebook Ads?
  • Tại sao bạn có mong muốn làm việc cho công ty của chúng tôi?
  • Mục tiêu trong ngắn hạn và dài hạn của bạn là gì?

>> Xem thêm: Bộ đề test online đánh giá năng lực ứng viên dành cho doanh nghiệp

Đối với nhóm câu hỏi này, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được mức độ quan tâm của ứng viên. Xem xét xem ứng viên có thật sự mong muốn được làm việc tại tổ chức hay chỉ là trường hợp “rải CV” hàng loạt.

Nhóm 2: Câu hỏi về kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn

  • Bạn thành thạo nền tảng tiếp thị nào?
  • Bạn đánh giá thế nào về hiệu quả của từng chiến dịch?
  • Hãy kể tên một vài ví dụ về các kênh bán hàng mà bạn đã làm?
  • Bạn đánh giá xu hướng tiếp theo trong tiếp thị kỹ thuật số là gì?
  • Thách thức lớn nhất mà tiếp thị kỹ thuật số đang gặp phải là gì? Bạn có cách nào để chuẩn bị giải quyết với các vấn đề đó?
  • Theo bạn, phẩm chất quan trọng cần có ở một người làm tiếp thị kỹ thuật số là gì?
  • Bạn đã gặp thất bại trong quá trình thực hiện các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số chưa? Bạn rút ra được kinh nghiệm gì trong lần thất bại đó?

Thông qua các câu hỏi này, nhà tuyển dụng có thể xác định xem ứng viên này đã có kinh nghiệm bao lâu trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số. Để từ đó, đánh giá sự phù hợp của ứng viên với yêu cầu hiện tại của doanh nghiệp.

Nhóm 3: Câu hỏi về kỹ năng xử lý tình huống

>> Tham khảo thêm: Mẫu bài test ứng viên Marketing dành cho nhà tuyển dụng

  • Nếu được lựa chọn, bạn có đề xuất các chiến lược nào giúp công ty tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn?
  • Đối với sản phẩm này, bạn lựa chọn hình thức tiếp thị kỹ thuật số nào?
  • Bạn sẽ xử lý như thế nào khi nhận được phản hồi của khách hàng?

Đánh giá kỹ năng xử lý tình huống của ứng viên rất quan trọng. Điều này giúp nhà tuyển dụng đánh giá được khả năng nhạy bén, cách thức xử lý tình huống và một phần bộc lộ được tính cách cuả ứng viên.

Đề kiểm tra năng lực ứng viên Facebook Ads dành cho doanh nghiệp

Chúng ta có thể thấy, để xây dựng được một bộ câu hỏi để nâng cao hiệu quả đánh giá ứng viên là điều không dễ dàng. Quá trình này tiêu tốn nhiều thời gian và chi phí của nhà tuyển dụng. Không chỉ thế, việc sử dụng duy nhất bộ câu hỏi này khiến quy trình tuyển dụng trở nên cứng nhắc và thiếu linh hoạt.

Nhìn thấy được nhược điểm đó, nhiều đề test online năng lực ứng viên đã ra đời. Nhiều doanh nghiệp cũng cho rằng, sử dụng công cụ đánh giá năng lực nhân sự giúp họ tối ưu được hiệu quả trong quá trình tuyển dụng.

Hiện nay, có rất nhiều bài test online phổ biến trên thế giới. Có thể kể đến như test tính cách MBTI, DISC, Holland, Big Five, trắc nghiệm trí thông minh IQ, EQ, MI và các đề test kiến thức chuyên môn từng lĩnh vực.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

tool đánh giá năng lực nhân sự toàn diện

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter