Khái niệm nhân viên Facebook Ads là gì
Khái niệm nhân viên Facebook Ads là gì?

Câu hỏi: Nhân viên Facebook Ads là gì đang khiến nhiều bạn trẻ hoang mang. Mạng xã hội Facebook là một trong những nền tảng có số lượng người sử dụng lớn nhất trên thế giới. Bởi vậy, chạy quảng cáo trên facebook cũng trở nên phổ biến hiện nay. Đây là phương thức giúp doanh nghiệp tiếp cận đến được với tệp khách hàng mục tiêu.

Quảng cáo Facebook Ads là gì?

Trước khi tìm hiểu về quảng cáo Facebook Ads, chúng ta cần hiểu Ads nghĩa là gì. Ads là viết tắt của từ Advertising, nghĩa là quảng cáo. Tóm lại, Facebook Ads chính là dịch vụ quảng cáo của mạng xã hội Facebook.

Quảng cáo Facebook Ads là hình thức phân phối quảng cáo đến những người sử dụng Facebook. Dựa trên yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích,… của khách hàng.

>> Xem thêm: Hệ thống đề test đánh giá năng lực ứng viên dành cho doanh nghiệp

Nhân viên Facebook Ads là gì?

Ngoài Google ads thì chạy ads trên facebook là một trong các kênh quảng cáo khá phổ biến trên thị trường Việt Nam. Tập trung đầu tư cho kênh tiếp cận khách hàng này đem lại nguồn lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp.

Khi thị trường facebook ads ngày càng lớn, đòi hỏi doanh nghiệp cần có những người phụ trách riêng để đảm bảo tiến độ. Bởi vậy, công việc nhân viên Facebook Ads đã ra đời và trở thành một nghề vô cùng hứa hẹn.

Yêu cầu công việc của nhân viên Facebook Ads là gì
Yêu cầu công việc của Nhân viên Facebook Ads là gì?

Mô tả công việc

Cũng như các ngành nghề khác, nhân viên Facebook Ads cũng có một bản mô tả công việc. Cụ thể như sau:

  • Lên kế hoạch và lập chiến dịch quảng cáo theo yêu cầu
  • Phân tích đặc điểm sản phẩm để lựa chọn nội dung phù hợp
  • Theo dõi, phân tích, đo lường để tối ưu hiệu quả quảng cáo
  • Báo cáo kết quả định kỳ theo ngày, tuần, tháng và quý
  • Chịu trách nhiệm về KPI: số lượt click, lượt tương tác, chi phí trên mỗi lượt khách hàng đăng ký…

Sử dụng công cụ đánh giá năng lực nhân sự toàn diện để đánh giá kỹ năng facebook ads của bạn đã đủ để phục vụ cho công việc hay chưa tại đây.

Yêu cầu công việc

Với bản chất công việc này hoàn toàn có thể làm online, nên có nhiều công ty sẵn sàng bỏ chi phí để thuê freelancer thay vì full-time. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp cũng không ngần ngại đầu tư đào tạo từ đầu.

Nhìn chung, yêu cầu công việc chung đối với nhân viên Facebook Ads là:

  • Có ít nhất 6 tháng kinh nghiệm
  • Đã từng thử nhiều loại hình chiến dịch quảng cáo khác nhau
  • Có kinh nghiệm quản trị facebook hoặc các nền tảng mạng xã hội khác
  • Biết viết content, chỉnh sửa ảnh và video là lợi thế

>> Tham khảo thêm: Sales Executive là gì? Cách phân biệt Sales Executive và Sales Manager

Công việc phát sinh thực tế

Trong thực tế, nhân viên chạy ads facebook không chỉ là biết sử dụng công cụ, mà còn cần phải biết một vài kỹ năng khác. Do đó, sẽ có một vài công việc phát sinh như:

  • Thử nghiệm A/B testing với nhiều mẫu quảng cáo
  • Nghiên cứu và phân tích Audience Insight
  • Seeding vào các group trên facebook
  • Lên ý tưởng và thực hiện các kế hoạch social media
  • Lên nội dung quảng cáo: Trong một số ít trường hợp, nhân viên Facebook Ads cần chủ động lên nội dung để test quảng cáo có đạt hiệu quả hay không.
  • Chỉnh sửa video: Sử dụng các công cụ để cắt ghép video nhằm A/B testing các chiến dịch quảng cáo khác nhau
Mô tả công việc nhân viên facebook ads là gì
Mô tả công việc nhân viên facebook ads là gì

Vị trí nhân viên Facebook Ads cần phải làm việc với rất nhiều bộ phận khác nhau. Có thể kể đến nhân viên content marketing, nhân viên design hoặc một vài phòng ban khác.

Những điều nhân viên Facebook Ads cần biết

Sử dụng nền tảng Facebook để chạy quảng cáo đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần phải tuân thủ một số lưu ý đặc biệt sau:

  • Vi phạm các chính sách về quảng cáo
  • Chạy quá nhiều quảng cáo trên một địa chỉ IP, Facebook sẽ đánh giá là Spam
  • Tài khoản quảng cáo có thể bị facebook đánh giá là không đáng tin cậy do ít hoạt động
  • Việc bật hoặc tắt các chiến dịch quảng cáo dễ khiến bị facebook liệt vào hành vi bất thường

Cách để trở thành nhân viên Facebook Ads

Có rất nhiều cách để bạn có thể trở thành một nhân viên Facebook Ads. Cụ thể như sau:

  • Nhờ cậy những người đi trước: Việc học tập thông qua lời chỉ dạy của những người đi trước sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận kiến thức. Hơn nữa, đây là cách giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn.
  • Tự học: Đối với phương pháp tự học thì yêu cầu người học phải rất chịu khó tìm tòi và tiếp cận kiến thức mới.
  • Xin thực tập tại các công ty: Hiện nay, có rất nhiều công ty sẵn sàng đào tạo cho những người không có kinh nghiệm, nhưng có mong muốn nâng cao năng lực bản thân. Khi đi thực chiến với nhiều dự án khác nhau, năng lực của bạn chắc chắn sẽ được nâng cao.

Con đường phát triển sự nghiệp của nhân viên chạy quảng cáo Facebook

Đối với sự phát triển của công nghệ hiện nay, có rất nhiều cơ hội rộng mở đối với sự nghiệp của nhân viên chạy quảng cáo facebook.

  • Digital Marketing: Facebook Ads chỉ là một trong số rất nhiều công cụ trong Digital Marketing. Để đạt được một mức thu nhập cao hơn, ngoài việc thành thạo chạy quảng cáo Facebook, bạn cần học về các công cụ khác nhằm đem lại dữ liệu khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
  • Trở thành Freelancer: Nếu như bạn chỉ muốn chinh phục Facebook Ads thì bạn hoàn toàn có thể trở thành một freelancer chuyên nghiệp.
  • Tự kinh doanh: Bên cạnh trở thành một freelancer thì bạn cũng có thể sử dụng nó như một công cụ để tự mở mô hình kinh doanh của bản thân.

Kết luận

Trên đây là một vài thông tin về nhân viên Facebook Ads và các kiến thức xung quanh. Hy vọng bạn có thể tìm được thông tin cần thiết thông qua bài viết trên.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

tool đánh giá năng lực nhân sự toàn diện

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter