Excel là một trong những chương trình máy tính quan trọng nhất được sử dụng tại nơi làm việc ngày nay. Đó là lý do tại sao rất nhiều nhân viên được yêu cầu học và nâng cao Excel để đáp ứng tốt yêu cầu công việc tại công sở. Vậy đâu là địa chỉ cung cấp bài test kỹ năng Excel văn phòng dành cho doanh nghiệp uy tín nhất? 

Tại sao nhân viên cần có kỹ năng Excel văn phòng?

Tham khảo thêm:

>> 5 hạn chế khi quản lý nhân sự bằng Excel không thể bỏ qua

>> 3 mẫu bài test tuyển dụng được doanh nghiệp tin dùng nhất

>> Tại sao doanh nghiệp nên quản lý công việc bằng Excel?

Tại sao cần có kỹ năng Excel văn phòng
Kỹ năng excel văn phòng đối với doanh nghiệp quan trọng thế nào?

Excel nằm trong bộ công cụ văn phòng Microsoft Office giúp tạo ra các bảng tính cùng các tính năng, công cụ hỗ trợ người dùng tính toán dữ liệu nhanh, chính xác với số lượng hàng triệu ô tính. Ngoài ra, Excel còn có rất nhiều ưu điểm như thao tác đơn giản, dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí sử dụng, có thể chủ động thêm bớt dữ liệu, tạo các báo cáo theo yêu cầu,….

Việc ứng dụng kỹ năng Excel vào công việc sẽ giúp mang lại cho nhân viên rất nhiều lợi ích như:

  • Hỗ trợ tới 80% khối lượng công việc của nhân viên văn phòng ở hầu hết các bộ phận như Nhân sự, Kế toán, Tài chính, Quản lý,…
  • Tiết kiệm thời gian xử lý công việc cũng như lập báo cáo. Ví dụ để lập báo cáo tính doanh số bán hàng của từng cửa hàng, nhân viên, bạn chỉ cần lên công thức một lần, mỗi lần cần xem báo cáo thì chỉ cần cập nhật dữ liệu.
  • Sử dụng thành thạo Excel sẽ giúp bạn giải quyết công việc nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Kỹ năng excel văn phòng đối với doanh nghiệp quan trọng thế nào?

công cụ test online miễn phí
Việc ứng dụng kỹ năng Excel vào công việc sẽ giúp mang lại cho nhân viên rất nhiều lợi ích

Nếu như Excel thực sự là công cụ cần thiết và hữu ích đối với nhân viên văn phòng thì kỹ năng Excel văn phòng đối với doanh nghiệp cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về ba khía cạnh mà Excel quan trọng trong doanh nghiệp, đó là: Lên kế hoạch công việc, Kế toán tài chính cơ bản và theo dõi sản phẩm bán hàng. 

Lập kế hoạch công việc

Lập kế hoạch những gì cần phải làm để phân công từng nhiệm vụ cho đội ngũ nhân viên trong công ty. Đây là một công việc rất quan trọng, đòi hỏi ở người quản lý những kiến thức và sự quản lý tốt nhất cho đến hiểu nhân viên của mình. Để cho việc lập kế hoạch của mình được diễn ra thuận lợi thì họ sẽ tận dụng đến tính năng lập kế hoạch của Excel, lịch trình và công việc có thể được lập trình và mã hóa bằng những màu khác nhau.

Kế toán tài chính cơ bản

Đối với mỗi một doanh nghiệp mà nói thì việc lập kế hoạch tài chính và bảng lương hàng tháng là một công việc không thể thiếu. Các doanh nghiệp sử dụng Microsoft Excel như là một phần mềm để tính toán và lưu trữ thay cho hồ sơ giấy tờ.

Với Microsoft excel thì doanh nghiệp có thể tạo ra được những chương trình kế toán cơ bản có thể theo dõi hoạt động và tình hình chi tiêu của doanh nghiệp. Từ đó, điều chỉnh chi tiêu và những hoạt động sản cho phù hợp nhất với tình hình công ty.

Theo dõi sản phẩm bán hàng

Bên cạnh việc lập và tính toán bảng lương thì Excel còn giúp cho doanh nghiệp theo dõi sản phẩm bán hàng của mình trong vòng 1 tháng, nhưng cũng có thể là hàng hàng ngày. Khi theo được tình hình bán hàng của doanh nghiệp mình thì họ có thể dựa vào tình hình đó mà đưa ra những chiến lược phát triển sản phẩm ra thị trường nhanh nhất. 

Địa chỉ cung cấp bài test kỹ năng Excel văn phòng dành cho doanh nghiệp

Tìm hiểu thêm:

>> “Tất tần tật” thông tin về quản lý hồ sơ nhân sự bằng Excel

>> Các lưu ý khi sử dụng mẫu quản lý nhân sự bằng Excel

>> Xu hướng quản trị doanh nghiệp mới nhất dành cho nhà quản lý

nền tảng test online miễn phí
Kỹ năng excel văn phòng đối với doanh nghiệp quan trọng thế nào?

Bài test online những kiến thức cơ bản về Word và Excel là điều không thể thiếu khi nhà quản lý tiến hành đánh giá ứng viên hay đánh giá nhân viên định kỳ. Nhà quản lý có thể tham khảo những bài kiểm tra như thế này ở rất nhiều website, nội dung cũng khá đa dạng cho bạn có thể lựa chọn.

Bởi lẽ, khi tuyển chọn ứng viên tuyển dụng hay đánh giá nhân sự nội bộ thì việc ứng dụng các bài test online giúp nâng cao hiệu quả chính xác. So với các bài thi trên giấy thì test online cho phép nhà quản lý thấy được năng lực của nhân sự một cách toàn diện và khách quan hơn cả.

Bên cạnh đó, công cụ test online TestCenter.vn cũng được tích hợp hàng trăm bài test về khá nhiều chủ đề khác nhau. Trong đó, nổi bật là các bài test online về kiến thức Excel cơ bản. Ngoài việc cung cấp kho đề thi khá đa dạng thì TestCenter.vn còn cho phép bạn tạo đề thi nhanh chóng chỉ trong vòng 5 phút, quản lý đề thi thông minh và đánh giá kết quả hết sức trực quan.

Kết luận

Nắm được kỹ năng Excel văn phòng cơ bản là một yêu cầu thiết yếu đối với hầu hết nhân viên văn phòng hiện nay. Nếu sử dụng tốt Excel, bạn có rất nhiều cơ hội thăng tiến nhanh hơn. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích. 

TestCenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

công cụ test online uy tín

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter