Có lẽ bộ Microsoft Office nói chung, Excel nói riêng đã trở nên quá quen thuộc với chúng ta, là một trong những chương trình máy tính quan trọng nhất được sử dụng tại nơi làm việc ngày nay. Đó là lý do tại sao rất nhiều nhân viên được yêu cầu học và nâng cao Excel để đáp ứng tốt hơn yêu cầu công việc tại công sở. Ngày hôm nay, hãy dành thời gian cùng Testcenter tìm hiểu về kỹ năng Excel, Kỹ năng excel văn phòng đối với doanh nghiệp quan trọng thế nào? Tại sao nhân viên cần có kỹ năng Excel văn phòng? Và địa chỉ cung cấp bài test kỹ năng Excel văn phòng dành cho doanh nghiệp. 

ky-nang-excel-van-phong
Kỹ năng excel văn phòng đối với doanh nghiệp quan trọng thế nào?

Tại sao nhân viên cần có kỹ năng Excel văn phòng?

Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về định nghĩa Excel. Excel nằm trong bộ công cụ văn phòng Microsoft Office gồm nhiều phần mềm hỗ trợ viết văn bản, thuyết trình, quản lý email hay bảng tính như Excel. Phần mềm này giúp tạo ra các bảng tính, cùng các tính năng, công cụ hỗ trợ người dùng tính toán dữ liệu nhanh, chính xác với số lượng hàng triệu ô tính.

Ngoài ra, Excel còn có rất nhiều ưu điểm, khiến cho càng nhiều người chọn sử dụng như:

thao tác đơn giản, dễ sử dụng, tính đại trà cao, có thể tải xuống và dùng miễn phí, tiết kiệm chi phí sử dụng, có thể chủ động thêm bớt dữ liệu, tạo các báo cáo theo yêu cầu,….

ky-nang-excel-co-ban
Tại sao nhân viên cần có kỹ năng Excel văn phòng?

Việc ứng dụng kỹ năng Excel vào công việc sẽ giúp mang lại cho nhân viên rất nhiều lợi ích như:

  • Hỗ trợ tới 80% khối lượng công việc của nhân viên văn phòng, ở hầu hết các bộ phận như Nhân sự, Kế toán, Tài chính, Quản lý, Xây dựng… 
  • Giúp bạn tiết kiệm thời gian xử lý công việc cũng như lập báo cáo. Ví dụ để lập báo cáo tính doanh số bán hàng của từng cửa hàng, nhân viên, bạn chỉ cần lên công thức một lần, mỗi lần cần xem báo cáo thì chỉ cần cập nhật dữ liệu.
  • Hiểu được công thức Excel hoạt động như thế nào sẽ giúp bạn có tư duy về tổ chức và thu thập dữ liệu tốt hơn, điều đó giúp bạn thông minh hơn khi lên báo cáo và ra các quyết định kinh doanh nhanh và chính xác hơn.
  • Sử dụng thành thạo Excel sẽ giúp bạn giải quyết công việc nhanh hơn và thông minh hơn so với đồng nghiệp, điều đó giúp bạn có nhiều cơ hội thăng tiến và gia tăng thu nhập.
  • Giải quyết được nhiều công việc với tốc độ nhanh hơn sẽ giúp bạn có nhiều thời gian cho sở thích cá nhân và gia đình hơn.
bai-test-online
Việc ứng dụng kỹ năng Excel vào công việc sẽ giúp mang lại cho nhân viên rất nhiều lợi ích

Kỹ năng excel văn phòng đối với doanh nghiệp quan trọng thế nào?

Nếu như Excel thực sự là công cụ cần thiết và hữu ích đối với nhân viên văn phòng thì kỹ năng Excel văn phòng đối với doanh nghiệp cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về ba khía cạnh mà Excel quan trọng trong doanh nghiệp, đó là: Lập kế hoạch công việc, Kế toán tài chính cơ bản và theo dõi sản phẩm bán hàng. 

  • Lập kế hoạch công việc: 

Lập kế hoạch những gì mà nhà lãnh đạo cần phải làm để phân công từng nhiệm vụ cho đội ngũ nhân viên trong công ty. Lập kế hoạch là một công việc rất quan trọng, đòi hỏi ở người quản lý những kiến thức và sự quản lý tốt nhất cho đến hiểu nhân viên của mình. Để cho việc lập kế hoạch của mình được diễn ra thuận lợi thì họ sẽ tận dụng đến tính năng lập kế hoạch của Excel, lịch trình và công việc có thể được lập trình và mã hóa bằng những màu khác nhau, và nó có thể tự động thay đổi và cập nhật nếu như có những hoạt động khác phát sinh. Microsoft excel ra đời giúp cho công việc cũng như hoạt động của họ được thực hiện một cách đơn giản và dễ dàng hơn .

kien-thuc-excel-co-ban
Kỹ năng excel văn phòng đối với doanh nghiệp quan trọng thế nào?
  • Kế toán tài chính cơ bản: 

Đối với mỗi một doanh nghiệp mà nói thì việc lập kế hoạch tài chính và bảng lương hàng tháng là một công việc không thể thiếu. Các doanh nghiệp sử dụng Microsoft excel như là một phần mềm để tính toán và lưu trữ thay cho hồ sơ giấy tờ. Với Microsoft excel thì doanh nghiệp có thể tạo ra được những chương trình kế toán cơ bản có thể theo dõi hoạt động và tình hình chi tiêu của doanh nghiệp, từ đó có thể điều chỉnh chi tiêu và những hoạt động sản cho phù hợp nhất với tình hình công ty. 

  • Theo dõi sản phẩm bán hàng: 

Bên cạnh việc lập và tính toán bảng lương thì Microsoft excel còn giúp cho doanh nghiệp theo dõi sản phẩm bán hàng của mình trong vòng 1 tháng, nhưng cũng có thể là hàng hàng ngày. Khi theo được tình hình bán hàng của doanh nghiệp mình thì họ có thể dựa vào tình hình đó mà đưa ra những chiến lược phát triển sản phẩm ra thị trường nhanh nhất. 

Bên cạnh đó Microsoft excel còn giúp cho doanh nghiệp lưu trữ thông tin khách hàng hay là lợi tức đầu tư,… như vậy có thể nói Microsoft excel đối với doanh nghiệp cũng có tầm ảnh hưởng không hề nhỏ .

Địa chỉ cung cấp bài test kỹ năng Excel văn phòng dành cho doanh nghiệp

Bài test online những kiến thức cơ bản về Word và Excel là điều không thể thiếu khi nhà quản lý tiến hành đánh giá ứng viên hay đánh giá nhân viên định kỳ. Nhà quản lý có thể tham khảo những bài kiểm tra như thế này ở rất nhiều website, nội dung cũng khá đa dạng cho bạn có thể lựa chọn.

Và ngay cả trên nền tảng đánh giá nhân sự Testcenter cũng được tích hợp hàng trăm bài test về khá nhiều chủ đề, trong đó nổi bật là các bài test online về kiến thức Excel cơ bản. Ngoài việc cung cấp kho đề thi khá đa dạng thì Testcenter còn cho phép bạn tạo đề thi nhanh chóng chỉ trong vòng 5 phút, quản lý đề thi thông minh và đánh giá kết quả hết sức trực quan. Vậy nên nếu đang tim kiếm các bài test excel tại doanh nghiệp mình, bạn có thể tham khảo qua Testcenter – nền tảng đánh giá nhân sự hàng đầu Việt  Nam, chắc chắn bạn sẽ rất thích thú.

Kết luận

Nắm được các kiến thức Excel cơ bản là một yêu cầu thiết yếu đối với hầu hết nhân viên văn phòng hiện nay. Nếu sử dụng tốt Excel, bạn có rất nhiều cơ hội thăng tiến nhanh hơn. Hy vọng bài viết mà Testcenter chia sẻ đã giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích.