điều hành công sở tốt nhất
Làm thế nào để sở hữu kỹ năng điều hành công sở tốt nhất?

Là một nhà quản lý, ai cũng mong muốn có kỹ năng điều hành công sở tốt. Bởi đây là tiền đề giúp bạn có những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin về kỹ năng quan trọng này!

Kỹ năng điều hành công sở là gì?

Điều hành công sở là hoạt động điều phối, sắp xếp các cá nhân hay đơn vị trong một tổ chức, để hướng đến mục tiêu chung. Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động hoặc giải quyết một tình huống cụ thể. Kỹ năng điều hành công sở là một trong những kỹ năng cần thiết nếu như bạn muốn trở thành một nhà quản lý tài ba.

>> Tìm hiểu thêm: Bỏ túi “bí kíp” bố trí nhân sự hiệu quả dành cho nhà quản lý

Kỹ năng điều hành công sở là gì
Kỹ năng điều hành công sở là gì?

Mục tiêu của kỹ năng điều hành công sở

Một số mục tiêu của kỹ năng điều hành công sở mà bạn có thể hướng đến như:

  • Góp phần đẩy mạnh và nâng cao năng suất lao động của nhân viên
  • Xây dựng văn hóa làm việc và giao tiếp một cách khoa học
  • Thực hiện hiệu quả quá trình cải thiện và cải cách các mục tiêu trong tương lai

Có thể nói, văn hóa trong mỗi mô hình hoạt động thì không giống nhau. Do đó, để điều hành thì bạn cần xây dựng mục tiêu thật cụ thể và chi tiết.

>> Xem thêm: Xây dựng lộ trình điều hành nhân sự hiệu quả dành cho nhà quản lý

kỹ năng điều hành công sở quan trọng không
Mục tiêu của kỹ năng điều hành công sở

Những kỹ năng cơ bản trong điều hành công sở

Để điều hành hoặc tổ chức văn phòng hoạt động hiệu quả, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng cơ bản nhất định.Từ đó, quá trình giao tiếp và xây dựng văn hóa làm việc cũng trở nên rõ ràng hơn.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm vô cùng quan trọng mà bất kỳ ở vị trí nào cũng cần sở hữu. Giao tiếp trong môi trường làm việc chính là giao tiếp giữa đồng nghiệp với nhau, cấp trên và cấp dưới.

Giao tiếp hiệu quả không chỉ giúp quá trình truyền đạt thông tin trở nên đúng trọng tâm. Mà còn gắn kết mối quan hệ trong công việc của các cấp với nhau.

Giải quyết vấn đề

Trong quá trình làm việc, chúng ta không thể tránh khỏi những vấn đề phát sinh không mong muốn. Do đó, để trở thành người lãnh đạo xuất chúng, thì kỹ năng giải quyết vấn đề đóng vai trò rất quan trọng.

hệ thống đánh giá năng lực nhân sự
Những kỹ năng cơ bản trong điều hành công sở

Kỹ năng giải quyết vấn đề có thể giúp bạn nhanh chóng đưa ra quyết định cho một tình huống nào đó. Nó sẽ giải quyết các trở ngại trong nội bộ nhóm cũng như phía bên ngoài. Do đó, kỹ năng này giúp đảm bảo dự án được hoàn thành đúng thời hạn, đạt chỉ tiêu đề ra.

>> Xem ngay: Phong cách lãnh đạo là gì? Bạn ở đâu trong 4 phong cách này?

Lập kế hoạch

Lập kế hoạch và thiết kế công việc là sắp xếp bố trí các công việc một cách hợp lý. Điều này không chỉ để phân bổ nguồn lực và thời gian sao cho hợp lý, mà nó giúp bạn theo dõi tiến độ công việc hiệu quả hơn.

Để tiến độ công việc diễn ra theo đúng dự kiến thì một bản kế hoạch sẽ bao gồm những mục chính như: nội dung dự kiến, thời gian triển khai, mục đích hướng đến.

Kỹ năng lập kế hoạch tốt giúp bạn tập trung đến mục tiêu cuối cùng và không dễ dàng bị xao nhãng. Không chỉ vậy, đây còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc điều phối hoạt động của đội nhóm.

Phân công công việc

Là một người quản lý, một nhà lãnh đạo thì phân công người phụ trách thế nào cho hợp lý rất quan trọng. Bởi lẽ, giao việc sai người hoặc phân chia khối lượng không hợp lý đều sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

>> Tham khảo thêm: 7 bước “làm chủ” kỹ năng giao việc của nhà quản lý

Kỹ năng phân công đòi hỏi bạn cần thấu hiểu năng lực của nhân sự mình. Để từ đó, bạn sẽ bắt đầu tiến hành phân tích và sắp xếp người vào từng công việc cụ thể.  Điều này không chỉ giúp nhân viên tự tin mà còn thấu hiểu những gì họ cần làm cho công việc.

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có cái nhìn tổng quan và xây dựng cho mình được một số kỹ năng quản lý quan trọng để điều hành đội nhóm.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

hệ thống đánh giá năng lực nhân sự

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter