giảm thời gian tuyển dụng
Tuyển dụng luôn là công việc gây nhiều thách thức cho các doanh nghiệp hiện nay

Giảm thời gian tuyển dụng là một trong những ưu tiên hàng đầu của nhà tuyển dụng. Đặc biệt trong những giai đoạn doanh nghiệp cần phải triển khai tuyển dụng hàng loạt vị trí. Và để giúp các nhà tuyển dụng có thể  tối ưu quy trình tuyển dụng, qua đó rút ngắn thời gian tuyển dụng, Testcenter sẽ bật mí cho bạn các phương pháp để đạt được mục tiêu này.

Thực trạng thời gian tuyển dụng hiện nay của doanh nghiệp

Quy trình tuyển dụng hiện nay đang tiêu tốn khá nhiều thời gian của doanh nghiệp. Có thể kể đến như thời gian chiêu mộ ứng viên, sàng lọc CV hay phỏng vấn trực tiếp. Mỗi giai đoạn đều cần đầu tư kỹ lưỡng để đưa ra các đánh giá chính xác.

Tốn nhiều chi phí, hiệu quả thấp

Tuyển dụng luôn là công việc gây nhiều thách thức cho các doanh nghiệp hiện nay. Bên cạnh một số doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã có sự chú trọng đầu tư xây dựng quy trình tuyển dụng nhân sự bài bản, thì đa số các doanh nghiệp vẫn đang sử dụng các quy trình truyền thống.

Quy trình tuyển dụng truyền thống đang bộc lộ ra nhiều điểm yếu, không tối ưu hóa được quy trình tuyển dụng. Hơn nữa, gây tiêu tốn nhiều chi phí nhưng hiệu quả không cao. 

Mất nhiều thời gian tuyển dụng

Nhà tuyển dụng hiện nay đang tốn khá nhiều thời gian vào quy trình tuyển dụng. Từ giai đoạn lập kế hoạch, xây dựng chân dung ứng viên, đăng tin tuyển dụng, thu hút ứng viên, sàng lọc hồ lọc, sắp xếp phỏng vấn và đánh giá ứng viên.

Nếu không rút ngắn được thời gian ở từng bước này, quy trình tuyển dụng thường sẽ trở nên kéo dài hơn dự kiến. Từ đó, gây lãng phí thời gian, công sức của nhà tuyển dụng.

Tỷ lệ tuyển dụng sai người cao

Không chỉ lãng phí nhiều thời gian vào các quy trình phỏng vấn, nhà lãnh đạo còn đối mặt với tỷ lệ tuyển dụng sai người rất cao.

>> Xem thêm: Tối ưu quy trình quản trị nhân sự trong thời đại chuyển đổi số

Tuyển dụng sai người đã khiến các doanh nghiệp rơi vào vòng tròn: tuyển dụng – thay thế. Việc này về lâu dài sẽ gây nhiều hệ lụy như lãng phí chi phí, sụt giảm doanh thu, ảnh hưởng xấu đến thương hiệu tuyển dụng của doanh nghiệp.

6 cách giúp giảm thời gian tuyển dụng

Công nghệ đang dần thay thế nguồn nhân lực trong các quy trình vận hành. Công cụ số đang dần đem lại nhiều lợi ích hơn chúng ta nghĩ. Để không tốn quá nhiều thời gian, chi phí vào tuyển dụng nhân sự, hãy cùng khám phá ngay 6 cách mà Testcenter gợi ý ngay sau đây nhé!

1. Tự động hóa quá trình tuyển dụng 

giảm thời gian tuyển dụng
Tuyển dụng nhân sự là một trong những công việc rất cần tự động hóa

Tuyển dụng nhân sự là một trong những công việc rất cần tự động hóa. Những công việc tốn nhiều thời gian và công sức như xem xét CV, lên lịch phỏng vấn,… đều có thể thực hiện tự động với sự hỗ trợ của công nghệ.

Mỗi giai đoạn của quy trình tuyển dụng luôn cần sự đầu tư nhiều về nguồn nhân lực và thời gian. Quản lý thủ công sẽ làm giảm hiệu suất làm việc của nhân viên. Bên cạnh đó, hiệu quả công việc chưa chắc đã được đảm bảo bởi luôn có sự sai sót khi phải quản lý lượng lớn dữ liệu thông tin. Tự động hóa sẽ giúp tiết kiệm thời gian tuyển dụng, đồng thời nâng cao chất lượng ứng viên.

2. Đồng bộ hóa việc quản lý ứng viên

Doanh nghiệp có thể tạo nguồn dữ liệu ứng viên online trên hệ thống quản lý tuyển dụng. Qua đó, việc tiếp cận, sử dụng dữ liệu trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Những nhân sự có liên quan đều có thể xem những thông tin cập nhật nhất, tránh việc thông tin được lưu trữ ở nhiều nơi khác nhau và sự không thống nhất giữa các phiên bản cập nhật. Hơn nữa, nhà tuyển dụng có thể truy xuất dữ liệu để lưu trữ thường xuyên bất kể khi nào cần. 

3. Thiết lập quy trình tuyển dụng có cấu trúc

Khi không có một quy trình tuyển dụng có cấu trúc hoặc quy trình không nhất quán giữa các lần tuyển dụng, sẽ khiến thời gian tuyển dụng kéo dài hơn.

Hãy thiết lập quy trình tuyển dụng có cấu trúc, từ bước đầu tiên cho tới bước cuối cùng, hãy làm rõ ràng từng công việc một. Quy trình tuyển dụng có cấu trúc là tiết kiệm chi phí và hợp lý hóa cách bạn tìm kiếm, và đánh giá ứng viên. Nó cũng cho bạn những kết quả rõ ràng, đo đếm được và cuối cùng giúp bạn tránh khỏi những thiệt hại vì tuyển sai.

4. Xây dựng nguồn ứng viên chủ động

Xây dựng nguồn ứng viên, tức là sàng lọc sơ lược một nhóm ứng viên cho một vị trí cụ thể.  Đây là một trong những cách để giảm thời gian tuyển dụng cực kì hiệu quả. Khi bạn đã có một lượng hồ sơ “chuẩn”, bạn sẽ không còn phải quảng cáo, chờ đợi các lượt ứng tuyển, và sàng lọc ứng viên. Tất cả những gì bạn cần là tiếp cận những người này cho các vị trí đang mở.

Những bước giúp bạn xây nguồn ứng viên chủ động là:

  • Xác định những vị trí cần tuyển
  • Xác định các tiêu chuẩn của các vị trí này như kĩ năng, mức độ phù hợp văn hóa…
  • Tìm kiếm những cơ hội mà bạn có thể tìm thấy những ứng viên lý tưởng như sự kiện, hội chợ việc làm…
  • Xác định vị trí phù hợp với những ứng viên tiềm năng này.
  • Giữ liên hệ với những người này bằng cách chia sẻ các nội dung hữu ích.

5. Đầu tư vào hệ thống quản lý tuyển dụng 

Đầu tư vào hệ thống quản lý tuyển dụng là điều cực kỳ quan trọng và cần thiết. Khi phải làm nhiều thao tác một cách thủ công, từ việc liên hệ ứng viên, hẹn ứng viên, gửi email thông báo kết quả, quản lý kết quả, dữ liệu ứng viên,… sẽ khiến bộ máy nhân sự của doanh nghiệp trở nên cồng kềnh.

Cùng với phần mềm quản lý thì doanh nghiệp cũng nên tận dụng các bài kiểm tra online, từ việc kiểm tra kỹ năng, kiến thức cho đến các bài trắc nghiệm tính cách,… bạn hoàn toàn có thể tận dụng các nền tảng online để tiết kiệm thời gian tuyển dụng.

Hơn nữa, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian không cần thiết. Với nền tảng đánh giá nhân sự Testcenter, doanh nghiệp có thể chủ động được trong công tác đánh giá và quản lý. Qua đó, tự động hóa phần lớn các công việc, giúp doanh nghiệp luôn nắm được tiến độ tuyển dụng theo thời gian thực tế.

6. Sàng lọc ứng viên trước khi phỏng vấn trực tiếp

Công cụ sàng lọc ứng viên trước sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chọn lọc ứng viên tiềm năng. Một ví dụ điển hình là công nghệ quét CV thông minh, có khả năng đánh giá kinh nghiệm, kỹ năng và tính cách của ứng viên thông qua các từ khóa trong CV. Việc sàng lọc ứng viên trước khi phỏng vấn trực tiếp sẽ giúp nhà tuyển dụng thu thập thông tin ứng viên và sắp xếp vào từng vị trí việc làm cụ thể, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian dành cho tuyển dụng.

Trên đây chỉ mới là 6 cách mà Testcenter chia sẻ, thực tế sẽ còn rất nhiều điểm bạn có thể tìm ra và cải tiến cho quy trình tuyển dụng của mình, góp phần vào sự tăng trưởng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hy vọng là những thông tin trên đây đã mang đến cho bạn nhiều điều hữu ích.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

giảm thời gian tuyển dụng

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter