phần mềm tuyển dụng
Top 5 phần mềm tuyển dụng tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp

Phần mềm tuyển dụng đang dần thay thế các phương pháp truyền thống nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam dẫn đầu trong xu hướng số hóa toàn cầu. Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong tuyển dụng nhân sự, các doanh nghiệp đang thay đổi dần cách thức “săn” ứng viên theo phương pháp truyền thống. Hôm nay, Testcenter sẽ cùng bạn tìm hiểu về những lợi ích mà phần mềm tuyển dụng mang lại cũng như “bỏ túi” top 5 phần mềm tuyển dụng tốt nhất hiện nay nhé!

Phần mềm tuyển dụng là gì?

Phần mềm tuyển dụng là một bộ phận của hệ thống phần mềm nhân sự. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình tuyển dụng nhân sự. Từ việc tìm kiếm và thu hút ứng viên đến sàng lọc hồ sơ và gửi thư mời làm việc, đồng thời quản lý dữ liệu ứng viên trong suốt quá trình tuyển dụng.

Ứng dụng phần mềm tuyển dụng từ lâu đã không còn xa lạ gì đối với các tập đoàn và doanh nghiệp lớn trên thế giới. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp Việt thì đây vẫn chưa phổ biến.

Nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số doanh nghiệp, nhiều phần mềm tuyển dụng với nhiều tính năng phức hợp đã ra đời. Mỗi phần mềm đều có ưu điểm và nhược điểm riêng nhằm phục vụ cho các yêu cầu khác nhau của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Hệ thống tài liệu hỗ trợ doanh nghiệp trong quản trị nhân sự

Lợi ích của phần mềm tuyển dụng là gì?

Tùy vào mục đích mà doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình phần mềm tuyển dụng sao cho phù hợp và tối ưu được hiệu quả nhất. Khi sử dụng phần mềm tuyển dụng, doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa được quy trình quản trị nhân sự cồng kềnh, tạo ra quy trình trải nghiệm tuyệt vời cho cả nhà quản lý và ứng viên.

Đối với các tổ chức chú trọng nhân sự mới thì đây là công cụ có thể giúp quá trình tuyển dụng hiệu quả hơn. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian cho các nhà quản lý và nhà tuyển dụng mà còn giúp một tổ chức dễ dàng thuê những ứng viên hàng đầu, những người có thể đang cân nhắc nhiều lời đề nghị.

Đối với ứng viên, phần mềm tuyển dụng có thể dễ dàng tiếp cận với doanh nghiệp hơn và mở ra các kênh giao tiếp. Cả hai yếu tố này đều góp phần mang lại trải nghiệm tích cực cho ứng viên. Khi ứng viên có trải nghiệm tích cực với quy trình tuyển dụng của một tổ chức, bất kể kết quả như thế nào thì, họ có nhiều khả năng sẽ xác nhận công ty đó cho bạn bè và gia đình của họ hoặc thậm chí tự nộp đơn lại.

Top 5 phần mềm tuyển dụng tốt nhất hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm tuyển dụng phục vụ cho mục đích cụ thể của doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả quản lý nhân sự và dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số thì hòn toàn có thể tham khảo Top 5 được nhiều doanh nghiệp tin dùng nhất dưới đây:

1. Nền tảng đánh giá nhân sự Testcenter

Testcenter là nền tảng công nghệ đánh giá nhân sự dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Thông qua việc sử dụng các bài test online (kiểm tra) đầu vào giúp đánh giá ứng viên toàn diện hơn. Doanh nghiệp có thể tham khảo bài trắc nghiệm nghề nghiệp như khả năng tư duy, khả năng xử lý tình huống, tính cách để xem ứng viên có thực sự phù hợp với văn hóa doanh nghiệp và yêu cầu công việc hay không.

Được phát triển bởi người Việt và tích hợp nhiều tính năng trong một nền tảng, Testcenter sở hữu nhiều tính năng ưu việt như: tạo bài kiểm tra, tổ chức nhiều kỳ thi trực tuyến cùng lúc, chấm điểm và báo cáo kết quả hoàn toàn tự động.

phần mềm tuyển dụng
Testcenter cung cấp giải pháp đánh giá năng lực nhân sự toàn diện

Giao diện thân thiện với người dùng kết hợp cùng tính năng All-in-one và đội ngũ tư vấn nhiệt tình 24/7 là những điểm cộng khiến Testcenter được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tin dùng.

2. Phần mềm quản lý tuyển dụng Zoho Recruit

Phần mềm quản lý tuyển dụng Zoho Recruit là một hệ thống theo dõi và “săn” ứng viên miễn phí dành cho mọi nhà quản lý. Nhà tuyển dụng có thể hợp lý hóa toàn bộ quy trình tuyển dụng và tăng hiệu quả của họ thông qua công cụ quản lý này.

>> Tham khảo thêm: 3 công cụ đánh giá ứng viên và cách sử dụng hiệu quả cho doanh nghiệp

Mặt khác, doanh nghiệp hoàn toàn có thể dễ dàng quản lý dữ liệu ứng viên, sắp xếp, phân loại và chọn lọc ứng viên trong thời gian ngắn. Người dùng có thể dễ dàng đăng tin tuyển dụng, tạo các trang nghề nghiệp hấp dẫn, quản lý hồ sơ,… Zoho Recruit tích hợp với nhiều ứng dụng Zoho khác và ứng dụng của bên thứ ba. Phần mềm tuyển dụng này có tích hợp sẵn các app di động dành cho iOS và Android.

phần mềm tuyển dụng
Phần mềm quản lý tuyển dụng Zoho Recruit

3. Phần mềm quản lý tuyển dụng Workable

Workable được nhiều công ty như Declara, Tile, Invision, Babbel,… và hàng loạt startup tin chọn. Phần mềm tuyển dụng này giúp doanh nghiệp lựa chọn được ứng viên tiềm năng và dành nhiều thời gian hơn cho việc đánh giá triển vọng của ứng viên đó. 

Đây là một trong số các công cụ sở hữu rất nhiều ưu điểm đặc trưng như:

  • Quản lý dữ liệu ứng viên: Workable quản lý ứng viên bao gồm đầy đủ thông tin liên hệ, nguồn ứng viên, lịch sử liên lạc với công ty,… 
  • Gửi email tự động: tự động và cá nhân hóa hóa quy trình gửi email gửi tới ứng viên
  • Báo cáo: hệ thống báo cáo hiệu quả giúp công việc tuyển dụng dễ dàng hơn
  • Sử dụng trên thiết bị di động: có phiên bản di động, tương thích với cả hệ điều hành Android và iOS.
phần mềm tuyển dụng
Phần mềm quản lý tuyển dụng Workable

4. Phần mềm quản lý tuyển dụng Talent Solution

Talent Solution là một giải pháp kết nối – tuyển dụng & quản lý nhân tài được phát triển bởi Mạng Việc làm và Tuyển dụng CareerBuilder. Những doanh nghiệp lớn đang sử dụng phần mềm này có thể kể đến như United International Pharma, GreenFeed VN, Acecook Việt Nam, Bắc Á Bank, SHB Finance, Saigon Paper, APEC Group,…

Phần mềm có một số ưu điểm như:

  • Quản lý dữ liệu ứng viên: thu hút và tập trung người có nhu cầu tìm việc về chung một mạng lưới nhân tài của doanh nghiệp, với tên gọi Talent Network. 
  • Sàng lọc, đánh giá ứng viên: giúp sàng lọc ứng viên thông qua các tiêu chí, dễ dàng loại bỏ các ứng viên chưa phù hợp và nhóm những ứng viên có cùng tiêu chí vào một danh sách.
  • Email tự động: Talent Solution có hệ thống email tự động gửi các cơ hội việc làm và tin tức mới nhất về doanh nghiệp đến thành viên, tự động gửi email nhắc lịch phỏng vấn cho ứng viên.
  • Báo cáo: tính năng thống kê nhanh của Talent Solution sẽ luôn cho biết tình trạng của các tin tuyển dụng, tình hình và hiệu quả đăng tuyển ở từng vị trí, từng kênh tuyển dụng, tình hình xử lý hồ sơ ứng viên, tác vụ mới nhất của người dùng,…
phần mềm tuyển dụng
Talent Solution là một giải pháp dành cho doanh nghiệp

5. Phần mềm quản lý tuyển dụng TalentBold Hiring

Phần mềm tuyển dụng TalentBold giúp quảng bá và xây dựng thương hiệu tuyển dụng cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, giúp thu hút ứng viên tiềm năng và giảm gánh nặng công việc cho nhà quản lý. Hơn nữa, TalentBold Hiring còn hỗ trợ nâng cao cơ hội tìm kiếm ứng viên phù hợp thông qua hệ thống giám sát tuyển dụng, lưu trữ khoa học, thông minh bằng công nghệ đám mây, liên kết, trao đổi, theo dõi tiến độ quy trình tuyển dụng tự động,…

Các chức năng chính TalentBold mang lại bao gồm:

  • Chức năng quản lý giao việc: cho phép nhà tuyển dụng phân quyền và giám sát quy trình tuyển dụng nhân sự.
  • Quản lý nhân viên tuyển dụng: nhà tuyển dụng có thể quản lý toàn bộ nhân sự tham gia tuyển dụng, bao gồm cả nhân sự nội bộ và nhân sự từ hãng tuyển dụng bên ngoài.
  • Đăng tin tuyển dụng: doanh nghiệp có thể sở hữu một trang tuyển dụng riêng nhằm đăng tin tuyển dụng và quảng bá thương hiệu tuyển dụng của doanh nghiệp.
  • Tạo nguồn ứng viên: mỗi doanh nghiệp có thể tạo nguồn ứng viên riêng, qua đó có thể tìm kiếm, lưu trữ và truy xuất khi cần thiết một cách hiệu quả.
  • Báo cáo: TalentBold cung cấp báo cáo theo tháng, năm cho người dùng về hiệu suất thực hiện công việc tuyển dụng của bộ phận tuyển dụng.
phần mềm tuyển dụng
Phần mềm quản lý tuyển dụng TalentBold Hiring

Hy vọng là thông qua những thông tin mà Testcenter chia sẻ, bạn đã lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

công cụ quản lý nhân sự

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter