Tuyển dụng nhân sự hiệu quả như thế nào?
Tuyển dụng nhân sự hiệu quả như thế nào?

Nguồn nhân lực sau đại dịch Covid-19 đang dần dịch chuyển theo xu hướng mới của thị trường. Báo cáo xu hướng tuyển dụng hậu Covid-19 tại Việt Nam do TopCV – nền tảng tuyển dụng trực tuyến thực hiện trên 1.000 doanh nghiệp và 1.000 ứng viên về tình hình thị trường tuyển dụng tại Việt Nam cho thấy hơn 83% doanh nghiệp cho biết họ dự kiến gia tăng lượng nhân sự so với cùng kỳ năm 2019, 15% giữ nguyên mức cũ. Doanh nghiệp bạn đang ở đâu trong cuộc chiến khốc liệt này? 

Tuyển dụng nhân sự trực tiếp tại trường đại học, cao đẳng thông qua Ngày hội việc làm

Đứng đầu trong những cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả đó là tiếp cận thông qua Ngày hội việc làm tại các trường đại học, cao đẳng. Bạn có thể tiết kiệm được cả thời gian và chi phí mà vẫn tiếp cận được với những sinh viên năng động và đầy nhiệt huyết. Thông qua đó, bạn có thể tìm được những ứng viên phù hợp với vị trí tuyển dụng.

Khi áp dụng kênh tuyển dụng nhân sự này, bạn không chỉ tuyển dụng được ứng viên thích hợp mà còn quảng bá được hình ảnh của doanh nghiệp đến gần với các bạn sinh viên hơn.  Đây là một trong những phương án tuyển dụng nhân sự hiệu quả được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay.

Tuyển dụng nhân sự online thông qua các website tuyển dụng

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, nguồn nhân lực ngày càng khan hiếm, sự xuất hiện của các website tuyển dụng đã trở thành một kênh vô cùng hữu ích đối với doanh nghiệp. Giúp tiết kiệm được thời gian và nguồn lực trong quá trình tìm kiếm ứng viên mà vẫn có thể tuyển dụng nhân sự hiệu quả.

Các kênh tuyển dụng online hiệu quả hiện nay gồm có: Vietnamworks, Mywork, TopCV, vieclam24h,… Phương án tuyển dụng online đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp tin dùng vì tỷ lệ chuyển đổi ra ứng viên vô cùng cao.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi trả nhiều hơn để tin tuyển dụng của mình đạt hiệu quả cao hơn trên các trang tuyển dụng online.

Tuyển dụng nhân sự qua treo quảng cáo trên các trang báo điện tử

Các trang báo mạng đã gần như thay thế báo giấy truyền thống và các banner quảng cáo xuất hiện trên các website ngày càng dày đặc. Lĩnh vực tuyển dụng cũng không nằm ngoài thời kỳ chuyển đổi số.

Các tin tuyển dụng đã được đầu tư hơn để tiếp cận được nhiều ứng viên tiềm năng hơn và nâng cao hiệu quả đến mức tối đa. Nhiều doanh nghiệp cho treo banner tuyển dụng trên nhiều mặt báo điện tử với mong muốn đây sẽ là phương án tuyển dụng hiệu quả.

Tùy vào từng vị trí tuyển dụng mà doanh nghiệp sẽ chi trả nhiều hay ít cho các website để tối ưu được số lần xuất hiện. Đây chắc chắn một trong những cách tuyển dụng nhân sự vô cùng hiệu quả mà các doanh nghiệp nên cân nhắc.

Xem thêm: Xây dựng bộ tiêu chí tối ưu quá trình đánh giá ứng viên tuyển dụng

Tuyển dụng nhân sự hiệu quả thông qua mạng xã hội
Tuyển dụng nhân sự hiệu quả thông qua mạng xã hội

Tuyển dụng nhân sự thông qua mạng xã hội

Một trong những cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả nữa mà bạn không nên bỏ qua đó chính là tận dụng mạng xã hội và công nghệ số. Mạng xã hội được xem là mảnh đất màu mỡ để tìm kiếm ứng viên. Không chỉ có nhà tuyển dụng sử dụng cách tuyển dụng này, mà các bạn trẻ hiện nay cũng sử dụng chúng để tìm kiếm việc làm.

Hiện nay, số lượng tổ chức sử dụng mạng xã hội để tuyển dụng vẫn tăng một cách ổn định. Điều này cho thấy mức độ phát triển của việc tuyển dụng trực tuyến. Trong một nghiên cứu của nhà tuyển dụng Randstad đã có đến 39% ứng viên sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm công việc mới. Trong đó 2 mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất là Facebook và LinkedIn.

Tuyển dụng nhân sự thông qua giới thiệu

Đây là một trong những cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả nhất đó là doanh nghiệp sử dụng những nguồn lực tự có đó là các mối quan hệ xã hội, quan hệ đồng nghiệp,.. để tìm được ứng viên tiềm năng. 

Bạn có thể áp dụng song song cùng với cách tuyển dụng truyền thống đang áp dụng hiện tại để đo lường và đánh giá hiệu quả. Những lợi ích mà tuyển dụng theo phương pháp giới thiệu mang lại có thể kể đến như: tiết kiệm thời gian, chi phí, cải thiện chất lượng ứng viên, mở rộng thương hiệu, duy trì văn hóa công ty, khai thác được nguồn ứng viên tài năng nhưng thụ động trong tìm kiếm công việc.

Hy vọng 5 cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng lên ý tưởng cho quá trình tuyển dụng. Tuyển dụng nhân sự hiệu quả không chỉ giúp tiết kiệm thời gian cho nhà tuyển dụng mà còn giảm ½ chi phí mà vẫn tìm được những ứng viên phù hợp với vị trí tuyển dụng. 

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

tool đánh giá năng lực nhân sự

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter