Tuyển dụng và quản lý nguồn lực nhân sự luôn là một thách thức không nhỏ đối với mỗi doanh nghiệp. Tìm kiếm ứng viên phù hợp, đánh giá năng lực ứng viên chính xác và đào tạo nhân viên là những nan đề mà doanh nghiệp cần giải quyết nếu muốn xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng cao. Testcenternền tảng thiết lập và đánh giá nhân viên cung cấp giải pháp dành cho mọi doanh nghiệp, tăng cường hiệu quả trong tuyển dụng và đánh giá năng lực nhân sự.

Những khó khăn trong tìm kiếm và đánh giá năng lực nhân sự

Không dễ tìm được ứng viên phù hợp

Tìm kiếm ứng viên phù hợp vẫn luôn là một mệnh đề nan giải đối với hầu hết các doanh nghiệp. Theo thống kê, có tới 70% nhà tuyển dụng gặp khó khăn khi tuyển dụng ứng viên không phù hợp.

Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong công tác tuyển dụng
Rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong công tác tuyển dụng

Việc tuyển dụng ứng viên không phù hợp và tái tuyển dụng gây lãng phí thời gian và nguồn lực, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

>>> Tham khảo bài viết: Câu hỏi phỏng vấn nhân viên nhân sự hay dành cho nhà tuyển dụng

Chi nhiều ngân sách cho việc tuyển dụng

Chi phí dành cho tuyển dụng nhân sự là không hề nhỏ. Với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân sách dành cho tuyển dụng có thể lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Chính vì vậy, để giảm bớt gánh nặng tài chính, doanh nghiệp nên tìm kiếm những công cụ hoặc nền tảng hỗ trợ tuyển dụng chuyên nghiệp, giúp nhanh chóng tìm kiếm được ứng viên phù hợp.

>>> Tham khảo bài viết: Chi phí tuyển dụng cao do đâu? Cách tối ưu hóa

Đánh giá chưa chính xác năng lực của ứng viên

Một vấn đề khá phổ biến trong tuyển dụng và đánh giá nhân sự là chưa đánh giá chính xác ứng viên trên nhiều khía cạnh khác nhau, chẳng hạn như: Ứng viên có thể đáp ứng một số tiêu chí về kỹ năng và chuyên môn, tuy nhiên chưa thực sự có nhiều kinh nghiệm, v.v..

Đánh giá đúng năng lực của ứng viên
Phỏng vấn thông thường chưa thực sự đánh giá đúng năng lực của ứng viên

Việc kiểm tra năng lực ứng viên nên được tiến hành trên nhiều khía cạnh, với bộ câu hỏi đa dạng nhằm đánh giá năng lực của ứng viên một cách chính xác, từ đó lựa chọn được nhân sự phù hợp với từng vị trí công việc.

Đào tạo nhân viên chưa thực sự hiệu quả

Đào tạo nhân viên là lộ trình bắt buộc nếu muốn nâng cao năng lực và hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân sự. Tuy nhiên, đối với nhiều doanh nghiệp, việc đào tạo nhân viên vẫn chưa đạt được hiệu quả như mong đợi.

Nguyên nhân chủ yếu là do người quản lý và người phụ trách đào tạo chưa hiểu rõ về điểm mạnh và điểm yếu của từng nhân viên. Do đó, chưa giải quyết triệt để những khúc mắc của nhân viên trong quá trình làm việc.

Testcenter – Nền tảng thiết lập và đánh giá năng lực nhân viên

Testcenter là một công cụ hữu ích dành cho doanh nghiệp, được sử dụng trong quá trình tuyển dụng và đánh giá ứng viên. Với nhiều tính năng nổi bật, Testcenter cung cấp các công cụ thiết lập và đánh giá năng lực nhân viên một cách bài bản và chuyên nghiệp.

Nền tảng thiết lập và đánh giá năng lực nhân viên
Testcenter cung cấp nền tảng thiết lập và đánh giá năng lực nhân viên

Giải pháp test online tiện lợi và linh hoạt

Thay vì kiểm tra năng lực của nhân viên, ứng viên thông qua bài kiểm tra giấy hay phần mềm nội bộ, Testcenter cung cấp giải pháp kiểm tra online vô cùng tiện lợi và linh hoạt.

Nhân viên, ứng viên có thể đăng nhập và thực hiện các bài kiểm tra online bất kể thời gian và địa điểm. Hơn nữa, nền tảng Testcenter tương thích với nhiều thiết bị, bao gồm: Điện thoại, máy tính bảng, laptop và máy tính để bàn.

Nhìn chung, tính năng test online cho phép doanh nghiệp và nhân viên chủ động hơn trong việc kiểm tra và đánh giá kết quả.

Đa dạng hình thức câu hỏi

Một trong những ưu điểm vượt trội của Testcenter là cung cấp bộ câu hỏi đa dạng hình thức. Công cụ này cho phép doanh nghiệp tạo ra các bài kiểm tra và đánh giá ứng viên thông qua nhiều hình thức câu hỏi như: Trắc nghiệm đúng sai, chọn đáp án đúng, câu hỏi tự luận, SQL, Matching, Coding, v.vv..

Bộ câu hỏi phong phú với nhiều hình thức giúp tạo ra các bài kiểm tra toàn diện, kiểm tra chính xác năng lực của ứng viên. Từ kết quả kiểm tra, doanh nghiệp có cơ sở đánh giá ứng viên có thực sự phù hợp với vị trí công việc hay không.

Bộ câu hỏi phong phú dưới nhiều hình thức
Bộ câu hỏi phong phú dưới nhiều hình thức giúp kiểm tra năng lực toàn diện

Đề thi được cá nhân hóa

Testcenter cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh các câu hỏi và nội dung đề thi theo tiêu chí riêng. Doanh nghiệp có thể thêm, sửa hoặc loại bỏ câu hỏi để tạo ra những bài kiểm tra phù hợp và phản ánh chính xác yêu cầu công việc. Điều này không chỉ đảm bảo tính chuyên môn mà còn đảm bảo hiệu quả trong quá trình đánh giá ứng viên.

Dễ dàng quản lý đề thi

Giao diện quản lý đề thi trên Testcenter được thiết kế theo hướng trực quan và dễ sử dụng. Doanh nghiệp cũng có thể thiết lập mã khóa bằng QR code để bảo mật kho đề thi. Điều này giúp doanh nghiệp tạo và quản lý đề thi trực tuyến một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Hơn nữa, Testcenter cũng cho phép lưu trữ và quản lý kho đề thi, trong đó các câu hỏi có thể được tái sử dụng để xây dựng đề thi. Tính năng này giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc chuẩn bị và thực hiện các bài kiểm tra.

Kết quả được thống kê một cách trực quan

Kết quả từ các bài kiểm tra sẽ được tổng hợp và thống kê chỉ với một vài thao tác đơn giản. Kết quả được hiển thị dưới dạng biểu đồ và số liệu cụ thể, thuận tiện cho việc theo dõi mặt bằng chung.

Kết quả được hiển thị trực quan
Kết quả được hiển thị trực quan thông qua biểu đồ và các con số

Các thông số quan trọng như: Điểm số, thời gian làm bài, số câu trả lời đúng và sai đều được tự động thống kê và trình bày một cách trực quan. Những dữ liệu này giúp doanh nghiệp dễ dàng phân tích và so sánh kết quả của từng ứng viên, từ đó xác định những ứng viên tiềm năng và phù hợp nhất với vị trí công việc.

Với các bài kiểm tra đánh giá năng lực nhân viên định kỳ, Testcenter cung cấp các biểu đồ trực quan cho thấy sự tiến bộ, điểm mạnh và điểm yếu của từng nhân viên. Từ đó, người quản lý có được góc nhìn tổng quan về năng lực của nhân viên và đề xuất kế hoạch đào tạo nhân viên nếu cần thiết.

Xây dựng quy trình tuyển dụng bài bản và chuyên nghiệp

Sử dụng Testcenter giúp doanh nghiệp xây dựng một quy trình đánh giá và tuyển dụng nhân sự bài bản và chuyên nghiệp. Công cụ này không chỉ đưa ra kết quả đánh giá chính xác, mà phân tích sâu về năng lực của từng ứng viên. Điều này giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định tuyển dụng dựa trên căn cứ chính xác sau khi đã đánh giá toàn diện về năng lực chuyên môn của ứng viên.

>>> Tham khảo bài viết: 7 bước tuyển dụng nhân sự chuẩn nhất dành cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp nhận được những lợi ích gì khi sử dụng Testcenter?

Nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp

Bằng cách áp dụng quy trình tuyển dụng bài bản, và toàn diện, doanh nghiệp xây dựng ấn tượng về sự chuyên nghiệp và nghiêm túc trong quá trình xây dựng đội ngũ nhân sự.

Bên cạnh đó, việc sử dụng một nền tảng test online như Testcenter cũng tạo ra ấn tượng về sự chuyên nghiệp và bắt kịp tiến bộ công nghệ của doanh nghiệp. Điều này thu hút những ứng viên chất lượng, giúp doanh nghiệp tìm kiếm và lựa chọn được nhiều ứng viên tiềm năng.

Chuyên nghiệp hóa quy trình tuyển dụng
Testcenter giúp doanh nghiệp chuyên nghiệp hóa quy trình tuyển dụng

Tối ưu hóa nguồn lực

Quá trình tuyển dụng truyền thống thường tốn khá nhiều thời gian, nhân lực và ngân sách của doanh nghiệp. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của Testcenter, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và công sức bằng việc tạo và quản lý các bài test online.
Việc loại bỏ các bước in ấn, phát đề thi và tổ chức các buổi phỏng vấn trực tiếp cũng giúp giảm bớt tiêu phí và tập trung vào đánh giá, chọn lọc ứng viên. Điều này cũng giúp quá trình tuyển dụng linh hoạt hơn, đặc biệt là khi doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn hoặc tuyển dụng từ xa.

Quản lý dữ liệu của ứng viên

Testcenter hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu của ứng viên. Tất cả các thông tin liên quan đến ứng viên như kết quả đánh giá, bài test đã hoàn thành, hồ sơ cá nhân và thông tin liên hệ đều được lưu trữ trên hệ thống.

Việc xây dựng kho dữ liệu giúp doanh nghiệp dễ dàng truy xuất thông tin khi cần thiết. Cơ sở dữ liệu ứng viên cũng là cơ sở để người quản lý theo dõi sự phát triển và tiến bộ của ứng viên trong quá trình thử việc và làm việc. Quy trình này cũng phục vụ cho mục đích quản lý nhân sự trong nội bộ doanh nghiệp.

Dữ liệu của ứng viên sẽ được lưu trữ và quản lý
Dữ liệu của ứng viên sẽ được lưu trữ và quản lý trên hệ thống

Quy trình thiết lập và đánh giá năng lực nhân viên trên Testcenter

Testcenter cóc cách vận hành đơn giản và hiệu quả, giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập và đánh giá năng lực nhân viên một cách chính xác. Quy trình đánh giá năng lực nhân viên trên Testcenter bắt đầu từ việc xây dựng kho đề thi, đến tổ chức thi online và cuối cùng là tổng hợp kết quả.

Bước 1: Xây dựng kho đề thi

Trước tiên, doanh nghiệp cần xây dựng một kho đề thi đa dạng và phù hợp với đặc thù của từng vị trí công việc. Giao diện của Testcenter được thiết kế rất thân thiện và dễ sử dụng, người quản lý doanh nghiệp có thể tạo ra các bộ câu hỏi đa dạng với những thao tác hết sức đơn giản.

Câu hỏi có thể được xây dựng dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận, hoặc câu hỏi dựa trên hình ảnh, video, v.vv.. Qua đó, doanh nghiệp có thể đánh giá được năng lực và kiến thức của ứng viên một cách toàn diện.

Bước 2: Tổ chức thi online

Sau khi xây dựng kho đề thi, doanh nghiệp có thể tổ chức các kỳ thi online với thời gian và điều kiện thi được thiết lập linh hoạt, cho phép ứng viên tham gia bài test bất kể địa điểm và thời gian.

Test online cũng giảm thiểu các yếu tố khách quan có thể ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra. Đồng thời, Testcenter cũng cung cấp các tính năng bảo mật, chống gian lận, nhằm đảm bảo tính công bằng trong suốt của quá trình kiểm tra và đánh giá.

Test online có nhiều ưu điểm
Test online có ưu điểm ở tính linh hoạt và tiện lợi

Bước 3: Tổng hợp kết quả và xuất báo cáo

Sau khi kết thúc bài thi, kết quả sẽ được tổng hợp và trình bày dưới dạng báo cáo chi tiết. Kết quả được thể hiện qua các biểu đồ, số liệu và thông tin chi tiết, trực quan và rất dễ quan sát.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh báo cáo theo yêu cầu riêng, phù hợp với quy trình và tiêu chí đánh giá của công ty.

Testcenter – Nền tảng thiết lập và đánh giá năng lực nhân viên là công cụ hoàn hảo hỗ trợ doanh nghiệp trong tuyển dụng và tối ưu hóa các nguồn lực. Testcenter giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ nhân viên tài năng, đáp ứng được những yêu cầu phát triển doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh có nhiều sự cạnh tranh. Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một công cụ quản lý chất lượng và đào tạo nhân sự hiệu quả thì Testcenter chính là sự lựa chọn hàng đầu.

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter