Với mức độ phủ sóng của Internet và điện thoại thông minh dự kiến ​​sẽ mở đường cho việc sử dụng rộng rãi Giáo dục Trực tuyến. Đặc biệt là học tập và giảng dạy Tiếng Anh. Điều này cho thấy nhu cầu học tập trực tuyến ngày càng cao và nhà trường, thầy cô giáo nên trang bị cho mình một vài kỹ năng trong việc dạy và học online. Testcenter sẽ cùng bạn tìm hiểu phần mềm/công cụ tạo đề thi trắc nghiệm tiếng Anh online HOT đang được đông đảo người dùng review đánh giá cao trong thời gian gần đây.

Đề thi trắc nghiệm tiếng Anh online là gì?

Đề thi trắc nghiệm tiếng anh online là dạng đề thi dùng để kiểm tra nhanh kiến thức, kỹ năng của người nào đó qua các câu hỏi đúng sai, câu hỏi lựa chọn đáp án A, B, C để đánh giá trình độ học vấn môn tiếng Anh. Toàn bộ đề đều được viết bằng tiếng Anh nhằm mục đích kiểm tra kiến thức, hiểu biết của người thi.

>>> Xem thêm: 4 lợi ích của hình thức trắc nghiệm tiếng Anh online

Tạo đề thi trắc nghiệm tiếng Anh online liệu có khó không?

Câu hỏi này cũng là một trong những câu được các thầy cô giáo, trung tâm tiếng anh quan tâm nhiều nhất. Thật sự để tạo ra một bài tập trắc nghiệm tiếng anh online là không khó. Chỉ cần chúng ta nắm được bản chất thì mọi thứ rất “easy”. Hãy cùng Testcenter tìm hiểu một vài mẹo nhỏ nhé!

  • Chuẩn bị trước nội dung: Nhằm mục đích tiết kiệm thời gian, chúng ta nên chuẩn bị nội dung câu hỏi lẫn đáp án. Tránh trường hợp sửa đi sửa lại và làm như vậy làm chi cấu trúc đề thi bị lộn xộn.
  • Nên setup trước giờ làm bài tập trắc nghiệm tiếng anh online ít nhất 30’: Bạn nên tìm kiếm những phần mềm thi online có chức năng đặt lịch trước phòng khi người thi có trục trặc về mạng internet hay các vấn đề về thiết bị máy tính.
  • Lựa chọn phần mềm thi trắc nghiệm tiếng anh online thân thiện: Điều này có nghĩa là nên chọn dùng những ứng dụng khả dụng trên mọi hệ điều hành máy tính và máy tính bảng. Vì người thi là đa dạng, chúng ta đâu thể bắt buộc họ dùng theo một khuôn mẫu.
  • Phương thức đăng nhập rõ ràng: Nếu người ra đề thi trắc nghiệm tiếng anh không có biện pháp kiểm tra chặt chẽ thì dễ xảy ra tình trạng gian lận nhờ người khác thi hộ. Vậy nên cách phổ biến nhất là học sinh phải có tài khoản bắt buộc khi vào thi và không được thoát ra ngoài trong giờ thi.

>>> Xem thêm: Bật mí phần mềm thi trắc nghiệm tiếng Anh miễn phí, uy tín nhất

bài tập trắc nghiệm tiếng anh online
Tạo ra một đề thi trắc nghiệm tiếng anh online liệu có khó không?

Phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm tiếng Anh online nào tốt?

Phần mềm Tescenter

Testcenter là một trong những phần mềm thi trắc nghiệm tiếng anh online có nhiều sự cải tiến, phù hợp với đa dạng đối tượng. Phần mềm được sử dụng rộng rãi với nhiều doanh nghiệp uy tín như: Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB), Đại học FPT, Đại học Luật Hà Nội,…   TestCenter.vn là giải pháp test online không thể thiếu đối với mọi mô hình doanh nghiệp. Không chỉ là công cụ tạo bài test online và tổ chức các kỳ thi nhân sự với quy mô lên tới hàng nghìn nhân sự, đây còn là một bước “nhảy vọt” trong đánh giá nhân sự toàn diện và chính xác nhất. 

Điểm qua một vài ưu điểm của phần mềm thi trắc nghiệm tiếng anh online này nhé!

  • Đơn giản và dễ sử dụng 
  • Thiết lập đề thi trong 5p với quy mô hàng ngàn người
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại vào quá trình đánh giá nhân sự
  • Nâng cao hiệu quả và đào tạo nhân sự
  • Giúp tiết kiệm 50% thười gian đánh giá ứng viên và 30% chi phí về cơ sử vật chất,…

Phần mềm EcoeXam

Một trong những phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm tiếng anh online tiếp theo mà bạn có thể tham khảo là phần mềm EcoeXam. 

EcoeXam được phát triển với một số tính năng chính như là: 

  • Quản lý thông tin các khoa, bộ môn
  • Quản lý thông tin các môn thi
  • Quản lý thông tin khóa học,tra cứu dữ liệu của các kỳ thi trước
  • Quản lý ngân hàng câu hỏi
  • Quản lý ngân hàng đề thi trắc nghiệm tiếng anh online: Quản lý tất cả các đề thi đã tạo (bao gồm cả các câu hỏi nhập trực tiếp vào đề thi và các câu hỏi lấy ra từ ngân hàng)…

Phần mềm này có hệ thống làm bài và chấm điểm tốt, quản lý cụ thể tuy nhiên hiện người dùng đang gặp khó khăn trong quá trình dùng thử sản phẩm này.

Gợi ý ứng dụng tạo đề thi trắc nghiệm tiếng anh online
Gợi ý ứng dụng tạo đề thi trắc nghiệm tiếng anh online

Phần mềm ED Quiz

 Một trong những phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm tiếng anh online tiếp theo mà bạn có thể tham khảo là phần mềm ED Quiz. Phần mềm này có những đặc điểm sau:

  • Khi tạo đề thi, phần mềm trộn ngẫu nhiên cả câu hỏi và đáp án
  • Tạo câu hỏi không giới hạn
  • Được quyền xuất dữ liệu thô ra bộ nhớ máy tính
  • Người dùng có thể nhập liệu bằng cách biên tập file dữ liệu XML

Tuy nhiên, bên cạnh đó phần mềm ED Quiz có cũng có một số điểm hạn chế như: Chỉ xử lý những câu hỏi nhiều đáp án lựa chọn (lớn hơn 2 đáp án); Không thể xử lý định dạng ngay trên website mà phải tải về WinWord để xử lý; Chỉ thích hợp cho những kỳ thi trên máy tính thông qua mạng LAN ổn định nhất.

Phần mềm 789 

Phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm cuối cùng được nhắc đến trong bài viết này là 789. 

Phần mềm thi trắc nghiệm tiếng anh online 789 có một số ưu điểm như: 

Một số ưu điểm của 789 là: 

  • Có thể dễ dàng ôn tập hơn 100.000 câu hỏi trắc nghiệm được sắp xếp theo từng chương, có đáp án, lời giải chi tiết và được biên soạn bởi các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục phổ thông
  • Câu hỏi dựa trên cấu trúc đề thi của Bộ GD&ĐT
  • Hình thức thi trắc nghiệm tiếng anh online đa dạng
  • Có thể thi mọi lúc, mọi nơi, dễ dàng thao tác, tương thích trên nhiều thiết bị 
  • Kết quả thi được lưu trữ trên hệ thống 789.vn trong suốt quá trình học nên các bạn học sinh có thể lấy đó làm cơ sở cho quá trình ôn luyện của mình.

Tuy nhiên phần mềm 789.vn hiện cũng tồn tại một số nhược điểm như chỉ phù hợp với các đơn vị trường học/giáo viên chứ không mở rộng phạm vi sử dụng cho các đơn vị doanh nghiệp, không có xếp loại điểm thi, về bảng giá khá phức tạp khiến cho người dùng dễ bị nhầm lẫn…

Hy vọng bài viết này sẽ bố ích đối với doanh nghiệp, trường học và thầy cô giáo. Để tìm hiểu thêm về cách thức và đề thi trắc nghiệm tiếng anh online bạn có thể truy cập Testcenter.vn.

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter