Data pipeline là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu “tần tần tật” mọi khái niệm về pipeline để nâng cao hiệu quả trong quản lý và bán hàng cho nhà quản lý và đội ngũ nhân viên kinh doanh.

Data pipeline là gì? Khái niệm về pipeline trong kinh doanh
Data pipeline là gì? Khái niệm về pipeline trong kinh doanh

Tất tần tật thuật ngữ về Pipeline dành cho doanh nghiệp

Các khái niệm về Pipeline được sử dụng trong rất nhiều khía cạnh của hoạt động đời sống như: kinh doanh, marketing, IT,… Cùng khám phá những trường hợp bạn dễ dàng bắt gặp thuật ngữ Pipeline nhất.

Pipeline trong kinh doanh là gì?

Trong ngôn ngữ kinh doanh, Pipeline được hiểu là một quy trình hình ống có tính liền mạch, giúp doanh nghiệp hình dung, lên kế hoạch và định hình hoạt động. Nhắc đến Pipeline trong kinh doanh, có 2 khái niệm nhỏ bạn cần lưu ý là Sales Pipeline và Inside Sale. 

  • Sale Pipeline (đường ống bán hàng) được coi là một quy trình bán hàng, gồm nhiều công việc được sắp xếp một cách tuần tự, đảm bảo hoạt động bán hàng được diễn ra hiệu quả. Đường ống bán hàng cho phép người làm chủ biết được số lượng giao dịch dự kiến sẽ diễn ra hoặc kết thúc trong một giai đoạn nhất định. Đồng thời, mức độ chuyển đổi khách hàng và doanh số dự kiến cũng là những yếu tố nhà quản lý có thể phần nào đong đếm thông qua mô hình này.
  • Inside Sales là việc các nhân viên bán sản phẩm hoặc dịch vụ và tiếp cận khách hàng thông qua điện thoại, email hoặc internet. Inside Sales còn được gọi là là bán hàng từ xa (remote sales) hay bán hàng ảo (virtual sales).
Tất tần tật thuật ngữ về Pipeline dành cho doanh nghiệp
Data Pipeline là gì?

Data Pipeline là gì?

Trong kinh doanh, Data Pipeline chính là một tệp thông tin dạng chuỗi, có khả năng tự động thực hiện quy trình trích xuất và chuyển đổi. Nó có nhiệm vụ tổng hợp, phân bổ và di chuyển thông tin đến hệ thống mục tiêu để dùng cho việc phân tích về sau này. Bên cạnh đó, data Pipeline cũng có khả năng bổ sung thêm các lớp bảo vệ nhằm chống lại sự cố ngoài ý muốn.

Pipeline trong marketing là gì?

Cũng giống như trong lĩnh vực kinh doanh, khái niệm Pipeline Marketing dùng để chỉ quy trình hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Từ việc nghiên cứu thị trường, định vị khách hàng tiềm năng đến tiếp cận, thu hút và chuyển đổi. Trong nhiều trường hợp, quy trình “đường ống” Marketing có thể hợp nhất với quy trình đường ống bán hàng, nhất là ở những đơn vị có quy mô kinh doanh nhỏ.

Tìm hiểu thêm:

>> Cách quản lý Sales Pipeline hiệu quả cho doanh nghiệp là gì?

>> Bí quyết làm chủ quy trình pipeline trong kinh doanh là gì?

>> 5 giai đoạn của quy trình Pipeline của doanh nghiệp là gì?

Pipeline có vai trò gì đối với doanh nghiệp?

Pipeline có vai trò gì đối với doanh nghiệp
Data pipeline có vai trò gì đối với doanh nghiệp

Có thể thấy, mô hình đường ống được biết đến và sử dụng vô cùng rộng rãi trong thời cuộc hiện nay. Vậy Pipeline có vai trò như thế nào mà lại được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực như vậy? 

  • Tính ứng dụng cao cùng sự thuận tiện có thể coi là những ưu thế nổi bật nhất của mô hình này. 
  • Trong công nghệ, các hệ dữ liệu Pipeline giúp thông tin được chuyển hoá liền mạch.
  • Trong kinh doanh, Pipeline giúp nhà quản trị dễ dàng hình dung và nắm bắt được mọi quy trình.  

Xét trên mọi phương diện, Pipeline đều có tác dụng hỗ trợ và thúc đẩy công việc được diễn ra tuần tự, khoa học hơn. Xây dựng được hệ thống Pipeline tối ưu sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và chi phí. Đồng thời, Pipeline cũng cho phép người dùng liên tục cải thiện, đổi mới để có được phương án làm việc tốt nhất. 

Nâng cao năng suất của nhân viên sale có hiệu quả như thế nào?

data pipeline là gì mà quan trọng đối với doanh nghiêp
Nâng cao năng suất của nhân viên sale có hiệu quả như thế nào?

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, nâng cao năng suất làm việc của nhân viên là việc rất quan trọng cho những nhà quản lý. Một công ty tốt và hiệu quả cần có một đội ngũ nhân viên làm việc với năng suất cao để tạo ra những sản phẩm và dịch vụ tốt.

Nhanh chóng hoàn thành mục tiêu

Việc nâng cao năng suất nhân viên sẽ giúp từng nhân viên có thể hoàn thành được các kế hoạch ngắn hạn đến dài hạn. Khi từng cá nhân đều hoàn thành các mục tiêu nhỏ của mình sẽ từng bước giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu dài hạn và chiến lược của cả doanh nghiệp. 

Giúp nhân viên cân bằng được công việc và chất lượng cuộc sống

Khi năng suất công việc tăng cao, nhân viên sẽ có thêm thời gian để cân bằng công việc và các hoạt động khác trong cuộc sống. Nhân viên sẽ không bị các chỉ số KPI gây stress, áp lực. Khi chất lượng cuộc sống được đảm bảo, nhân viên sẽ có thể hoàn thành công việc hiệu quả hơn nữa.

>> Xem thêm: Những xu hướng mới nhất trong quản trị nhân sự cho nhà quản lý

Xây dựng văn hóa chia sẻ

Chia sẻ tri thức, chia sẻ kinh nghiệm, chia sẻ những kỹ năng sống là cách nhiều doanh nghiệp đang triển khai để nâng cao nhận thức, thái độ và kỹ năng cho nhân viên.

Việc nâng cao năng suất cho nhân viên Sales sẽ giúp phát huy văn hóa chia sẻ trong đội ngũ nhân viên. Trong công việc, cách thức này giúp cán bộ nhân viên tương tác thường xuyên hơn, hỗ trợ, cộng tác để trao đổi kinh nghiệm, cùng giải quyết vấn đề và hoàn thành nhiệm vụ một cách tối ưu nhất. 

Tìm kiếm các giải pháp mới

Khi nâng cao năng suất cho nhân viên Sales, nhân viên sẽ có thêm thời gian để thường xuyên rà soát và cải thiện chất lượng công việc của bản thân cũng như tìm ra các giải pháp sáng tạo, áp dụng vào công việc. Từ đó, công việc được tối ưu hoá theo thời gian và đóng góp tích cực cho hiệu quả chung của cả doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể sử dụng thêm các công cụ đánh giá năng lực nhân sự để có cái nhìn toàn diện nhất về đội ngũ nhân sự của mình.

Kết luận

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây từ Testcenter đã giúp bạn hiểu rõ hơn các thuật ngữ liên quan đến Pipeline, Sale Pipeline và Data pipeline là gì.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

hệ thống đánh giá năng lực nhân sự

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter