web quản lý nhân sự
7 trang web quản lý nhân sự mà bất cứ nhà quản lý nào cũng cần phải biết

Quản lý nhân sự là một bộ phận rất quan trọng trong mọi tổ chức. Người chịu trách nhiệm quản trị nhân sự sẽ là người chịu trách nhiệm khai thác và sử dụng nguồn nhân lực trong một công ty, doanh nghiệp sao cho hợp lý và hiệu quả nhất. Để có thể quản lý, quản trị nhân sự tối ưu, nhà quản lý có thể tham khảo đến các web quản lý nhân sự. Vậy đâu là những trang web quản lý nhân sự chất lượng nhất hiện nay? Hãy cùng Testcenter tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

1. Hiệp Hội nhân sự

Hiệp hội Nhân sự (Human Resources Association – viết tắt là HRA) là một tổ chức nghề nghiệp độc lập, phi lợi nhuận, tự chủ về tài chính, có Điều lệ tuân thủ pháp luật Việt Nam. HRA được sáng lập và điều hành bởi các hội viên cũng là những những người làm nghề quản lý, phát triển, đào tạo, tư vấn về nguồn nhân lực. Đồng thời họ cũng là chủ các doanh nghiệp, đại đa số thuộc khối tư nhân.

Trong thời gian tới HRA sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan chuyên trách của Việt Nam và các đối tác đồng hành, các tổ chức, cá nhân trong nước, khu vực và trên thế giới. Từ đó góp phần nâng cao năng lực thực hành quản trị nhân sự, động viên hội viên phát triển nghề nghiệp, nâng cao trình độ, kiến thức, kinh nghiệm, năng lực quản lý, chất lượng phục vụ,… góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hiệu quả quản trị nhân lực Việt Nam

web quản lý nhân sự
Hiệp hội nhân sự – HRA

2. Testcenter – Nền tảng đánh giá nhân sự dành cho doanh nghiệp Việt Nam

Là một cái tên còn khá mới so với những website khác trong danh sách này nhưng Testcenter được đánh giá là một nền tảng đánh giá nhân sự chuyên nghiệp được nhiều doanh nghiệp lớn như Honda, LG, Đại học FPT, Ngân hàng MSB, TopCV,.. tin dùng.

Website cung cấp nền tảng tạo đề thi và kỳ thi online giúp doanh nghiệp Việt Nam đánh giá năng lực nhân sự một cách toàn diện. Với nhiều tính năng nổi bật như tạo đề thi online, tổ chức các đợt thi, tự chấm điểm và thống kê kết quả,.. Testcenter sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 30% chi phí nguồn lực so với các phương pháp truyền thống.

>>Tham khảo thêm: Tài liệu quản trị nguồn nhân sự dành cho doanh nghiệp

Được tích hợp nhiều ứng dụng công nghệ hiện đại, doanh nghiệp hoàn toàn có thể quản lý nhân sự của mình đồng bộ trên duy nhất một nền tảng. Ứng dụng Testcenter vào quy trình vận hành là doanh nghiệp đang từng bước dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số trong tương lai.

web quản lý nhân sự
Testcenter – Nền tảng đánh giá nhân sự toàn diện

3. Blog quản trị nhân sự

Cho những ai chưa biết thì Blog quản trị nhân sự chính là một blog cá nhân của tác giả Nguyễn Hùng Cường – Cử nhân Kinh tế Thương mại. Anh đã từng tham gia dự án phát triển cộng đồng nhân sự hrlink.vn và là CEO của Vinatest. Là một người có khá nhiều kinh nghiệm trong ngành nhân sự, anh đã thành lập nên blog Quản trị nhân sự, nhằm tạo môi trường học tập lẫn nhau, cùng phát triển cho cộng đồng nhân sự tại Việt  Nam.

web quản lý nhân sự
Blog quản trị nhân sự

Blog quản trị Nhân sự thường xuyên chia sẻ các kiến thức bổ ích về quản trị nhân sự, tích hợp thư viện tài liệu Hệ thống Quản trị Nhân sự iCPO dành cho HR/HRM/CPO, bộ tài liệu Competencies – khung năng lực doanh nghiệp cùng các biểu mẫu, văn bản liên quan cực kỳ hữu ích mà mọi nhà quản lý đều cần đến.

4. Câu lạc bộ Nhân sự Việt Nam

Câu lạc bộ Nhân sự Việt Nam (tiếng anh là Vietnam Human Resources Association, viết tắt là VNHR) là một tổ chức nghề nghiệp về nghề Nhân sự tại Việt Nam. VNHR được thành lập ngày 30/01/2001, trở thành tổ chức nghề nghiệp xã hội có uy tín cao tại Việt Nam.

>> Xem thêm: Tuyển tập “bí kíp” quản trị hiệu quả nguồn nhân sự trong doanh nghiệp

Câu lạc bộ đã thu hút sự tham gia của rất nhiều chuyên gia nhân sự đầu ngành trong nước, thường xuyên tổ chức các hoạt động đa dạng như diễn đàn trực tuyến, hội thảo, workshop, các chương trình đào tạo nhân sự hàng tháng nhằm xây dựng và nâng tầm đội ngũ những người làm nghề nhân sự chuyên nghiệp tại Việt Nam,… 

Đặc biệt, VNHR là đơn vị tổ chức Hội nghị cấp cao Nhân sự Việt Nam thường niên (Vietnam HR Summit) từ năm 2015. Truy cập website của câu lạc bộ này, bạn sẽ được cung cấp các tài liệu, kiến thức nhân sự, mẹo vẽ sơ đồ nhân sự, các biểu mẫu hữu ích trong hoạt động quản trị nhân sự, tuyển dụng nhân sự và văn bản pháp luật liên quan.

web quản lý nhân sự

5. HR Share – Cộng đồng nhân sự

Cộng đồng nhân sự Việt Nam (Vietnam Community) là một trang web quản lý nhân sự thường xuyên cập nhật các hoạt động nhân sự của các tổ chức, doanh nghiệp trong nước. Truy cập website, chúng ta có thể dễ dàng có cái nhìn tổng quát về những hoạt động nhân sự nổi bật.

web quản lý nhân sự
HR Share – Cộng đồng nhân sự

Bên cạnh đó Cộng đồng nhân sự cũng thường xuyên tổ chức các hội thảo, workshop thành công như: Hội thảo “Chuyển đổi số lĩnh vực nhân sự – Pháp lý – Thực tiễn” hay Offline HrShare Đà Nẵng, chủ đề:”Hệ thống Quản trị nhân sự cần có gì?”. HR Share còn cung cấp nguồn tài liệu dồi dào, những kiến thức bổ ích và góc nhìn thú vị về ngành nhân sự cho những ai quan tâm.

Bên cạnh đó, nếu muốn biết thêm những kiến thức hay về các kỹ năng dành cho người quản lý như kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng đánh giá nhân sự, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp, thì đây cũng là địa chỉ bổ ích không thể bỏ qua.

6. Society for Human Resource Management

Khác với các trang web nhân sự ở trên, Society for Human Resource Management (SHRM) là hiện là tổ chức lớn nhất và có ảnh hưởng nhất thế giới dành cho những người làm nghề Quản trị Nhân sự, với hơn 300.000 thành viên đến từ 165 quốc gia. 

Một số thông tin thú vị mà có thể bạn chưa biết về SHRM:

  • 93% các lãnh đạo nhân sự của các tập đoàn trong danh sách Fortune 500 là hội viên của SHRM.
  • Mô hình năng lực SHRM và Khung năng lực SHRM là mô hình năng lực được tham khảo và sử dụng rộng rãi nhất thế giới nhằm làm cơ sở khoa học cho việc đào tạo và phát triển năng lực toàn diện cho giới nhân sự.
  • Hệ thống học liệu SHRM được đánh giá là hệ thống tài liệu tham khảo số 1 thế giới về nghề Quản trị Nhân sự.
  • SHRM có thư viện lớn nhất thế giới về chuyên ngành nhân sự và quản trị nhân sự.
  • Tạp chí Nhân sự (HR Magazine) do SHRM xuất bản và phát hành trên khắp thế giới được công nhận là tạp chí nhân sự lớn nhất và có ảnh hưởng nhất thế giới.
  • Hội nghị Nhân sự SHRM thường niên là sự kiện nhân sự lớn nhất, lâu đời nhất, có ảnh hưởng nhất và được giới nhân sự toàn cầu hưởng ứng và tham gia đông nhất. 
web quản lý nhân sự

Mặc dù có 1 số phần SHRM yêu cầu người dùng phải có tài khoản SHRM nhưng bạn có thể tải miễn phí rất nhiều tài nguyên trên website mà không cần đăng nhập.

7. BLR.com

BLR.com là trang web cung cấp người dùng nhiều công cụ và nguồn tài nguyên đặc biệt. Đây được đánh giá là một công cụ tìm kiếm mạnh mẽ, giúp người dùng tìm được những bài báo chuyên môn HR phù hợp với bản thân. Trang web này cũng rất hữu dụng cho các chuyên gia HR và các chủ sở hữu doanh nghiệp đang tìm kiếm kiến thức về luật lao động, kỹ năng điều hành nhân sự trong doanh nghiệp…

Hy vọng những trang web quản lý nhân sự mà Testcenter chia sẻ ở trên, sẽ giúp ích cho doanh nghiệp khi muốn phát triển quy trình quản lý nâng cao trình độ, kiến thức,… về lĩnh vực nhân sự.

Testcenter.vn – Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp test online dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tự hào đồng hành cùng +100 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như HONDA, Đại học FPT, TopCV, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB)…

Nếu bạn quan tâm đến giải pháp giúp nâng cao chất lượng tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự giúp tối ưu chi phí lên tới 30%. Vui lòng đăng ký ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp về Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter.

web quản lý nhân sự


TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter