Team building là một hoạt động quan trọng giúp các thành viên trong công ty gắn kết với nhau, tạo ra một môi trường làm việc thân thiện và hiệu quả hơn. Ngoài team building ngoài trời, các trò chơi team building trong nhà cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp. Hãy cùng Testcenter tìm hiểu một số trò chơi team building trong nhà hấp dẫn ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Online Office Games

“Online Office Games” sẽ là một sự lựa chọn độc đáo nếu bạn đang tìm kiếm các trò chơi team building trong nhà. Trong trò chơi này, đội nhóm sẽ tham gia vào các thử thách cạnh tranh, từ đó tăng cường tinh thần đồng đội và kỹ năng làm việc nhóm.

Cách thực hiện như sau:

  • Người hướng dẫn sẽ thực hiện giới thiệu về trò chơi.
  • Trong trò chơi này, người tham gia sẽ tham gia vào các hoạt động tương tác như “Đoán tên người nói” để nâng cao khả năng giao tiếp.
  • Bên cạnh đó sẽ có thể những hoạt động đa dạng như tạo khẩu hiệu, sử dụng thêm các câu hỏi về kiến thức chung.
Hãy xác định rõ mục tiêu mà bạn muốn đạt được từ hoạt động team building
Hãy xác định rõ mục tiêu mà bạn muốn đạt được từ hoạt động team building

Văn phòng Pen Pal

“Văn phòng Pen Pal” là một trò chơi team building trong nhà nhằm giúp nhân viên kết nối, đặc biệt là trong môi trường làm việc từ xa và cả tại văn phòng. Trò chơi này cũng giúp nhân viên cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng, thể hiện tốt hơn cảm xúc và ghi chú lại tâm trạng của mình.

Cách thực hiện như sau:

  • Mỗi thành viên sẽ được chọn ngẫu nhiên hoặc tự do chọn đối tác để trao đổi thư tay.
  • Họ sẽ viết thư tay để chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc hoặc bất cứ điều gì họ muốn.
  • Thư có thể liên quan đến công việc, cuộc sống cá nhân hoặc bất kỳ chủ đề nào.
  • Sau khi viết xong, họ có thể gửi thư qua email hoặc hệ thống tin nhắn nội bộ.

>>> Tìm hiểu ngay: Xử lý nhân viên chống đối với 4 bước đơn giản cho nhà quản lý

Trò chơi tháp giấy

Trò chơi team building “Trò chơi tháp giấy” là một cách xuất sắc để phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và khuyến khích tinh thần làm việc nhóm cho đội của bạn. Trò chơi này cho phép mỗi thành viên trong nhóm thể hiện sự sáng tạo, khả năng, khả năng cộng tác và cam kết với đội và mục tiêu chiến thắng.

Cách thực hiện như sau:

  • Chia nhóm thành các đội nhỏ (thường từ 3 đến 5 thành viên mỗi đội).
  • Cung cấp cho mỗi đội một số tờ giấy.
  • Thời gian cho mỗi đội để xây dựng một tháp cao và ổn định từ các tờ giấy. Thời gian thường kéo dài từ 5 đến 10 phút.
  • Đội nào xây dựng được tháp cao nhất và ổn định nhất trong thời gian cho phép sẽ là người chiến thắng.
Bạn nên chọn những hoạt động phù hợp với không gian trong nhà
Bạn nên chọn những hoạt động phù hợp với không gian trong nhà

Trò chơi đồng xu may mắn

Một trò chơi team building trong nhà khác với thời gian diễn ra từ 15 – 20 phút mà bạn có thể tham khảo là “Trò chơi đồng xu may mắn”. Trò chơi này sẽ khuyến khích sự gắn kết và giao tiếp trong đội tốt hơn, tạo sự thân thiện, cơ hội để mọi người hiểu rõ hơn về nhau. Trò chơi này cũng giúp tạo môi trường thoải mái để chia sẻ thông tin cá nhân mà không gây áp lực.

Cách thực hiện như sau:

  • Sưu tầm một số đồng xu may mắn (nhiều hơn số người tham gia) và một cái nón.
  • Đặt đồng xu vào nón.
  • Mỗi người tham gia kết hợp với đồng xu một lần. Họ sẽ rút ra một đồng xu mà không được tiết lộ nội dung.
  • Dựa vào số đồng xu may mắn, mỗi người lần lượt chia sẻ một thông tin thú vị hoặc câu chuyện ngắn về bản thân liên quan đến số đồng xu của họ.

>>> Tìm hiểu ngay: 5 kỹ năng quản trị mà nhà quản lý nào cũng cần phải có

Trò chơi cờ người

Trò chơi cờ người” là phiên bản hoạt động sôi động của trò chơi cờ vua cổ điển được cải tiến. Khi thực hiện trò chơi team building này, bạn có thể giúp phát triển chiến lược nhóm, tư duy phân tích và tạo ra môi trường thúc đẩy giao tiếp hiệu quả và cộng tác trong làm việc nhóm.

Cách thực hiện như sau:

  • Xây dựng bàn cờ bằng cách đặt các ô vuông trên sàn.
  • Ngẫu nhiên gán cho mỗi người chơi một vai trò và yêu cầu họ đứng ở ô bắt đầu tương ứng trên bàn cờ.
  • Mỗi vòng, các đội quyết định nước đi và người chơi di chuyển đến ô mới.
  • Trò chơi tiếp tục cho đến khi một đội chiến thắng hoặc theo thời gian quy định.
Đảm bảo rằng bạn lên lịch team building cụ thể và thông báo cho toàn bộ nhân viên
Đảm bảo rằng bạn lên lịch team building cụ thể và thông báo cho toàn bộ nhân viên

What’s my name?

Trò chơi team building “What’s my name?” (Tên của tôi là gì?) không chỉ kích thích giao tiếp giữa các thành viên, mà còn thúc đẩy sự tương tác và khám phá thông tin về nhau, tạo nền tảng cho một môi trường làm việc tích cực. 

Cách thực hiện như sau:

  • Mỗi người chơi viết tên một người lên một miếng giấy dán tự dính.
  • Người đó có thể là bất kỳ ai – một người nổi tiếng, một biểu tượng, một vận động viên nổi tiếng, thậm chí là một khách hàng của công ty bạn.
  • Người chơi đính miếng giấy dán tên lên lưng của người chơi khác để họ không thể nhìn thấy ai mình là, nhưng những người còn lại trong nhóm có thể thấy.

Trong quá trình kết hợp và trò chuyện, mỗi người chơi sẽ hỏi các câu hỏi “có” hoặc “không” để giúp họ tìm ra mình đang đóng vai người nào. Khi họ đã đoán được tên của người đó, họ có thể gỡ bỏ miếng giấy dán tên.

Đảm bảo rằng không gian trong nhà sẽ được chuẩn bị thích hợp cho team building
Đảm bảo rằng không gian trong nhà sẽ được chuẩn bị thích hợp cho team building

Trò chơi giải đố văn phòng

Trò chơi  team building trong nhà “giải đố văn phòng” không chỉ mang lại niềm vui mà còn giúp cải thiện khả năng giải quyết vấn đề,  tạo kiến thức về văn hóa làm việc tại nơi làm việc cho nhân viên.

Cách thực hiện như sau:

  • Tạo danh sách các câu hỏi giải đố liên quan đến nơi làm việc của bạn và xem nhóm nào có nhiều câu trả lời đúng nhất. Bạn có thể tạo một tài liệu với danh sách câu hỏi và để một phần trống cho câu trả lời hoặc tổ chức một trò chơi trực tiếp trong đó bạn đọc câu hỏi và người đầu tiên trả lời đúng sẽ nhận điểm.
  • Nhóm (hoặc nhân viên) có nhiều câu trả lời đúng nhất sẽ thắng trò chơi.

>>> Tìm hiểu ngay: 7 quy tắc “vàng” giúp tăng năng suất làm việc bạn nên biết

Bản vẽ giáp lưng

Trò chơi team building trong nhà “Bản vẽ giáp lưng” là một trò chơi sáng tạo về giao tiếp trong đội nhóm, giúp nhân viên làm việc và trò chuyện cùng nhau. Bên cạnh đó, trò chơi này còn giúp nhân viên có thể khám phá các cách tiếp cận khác nhau đối với cùng một vấn đề.

Cách thực hiện như sau:

  • Chia nhân viên thành các đội đôi và yêu cầu họ ngồi giáp lưng nhau. Trong trò chơi này, một người sẽ là “người nghe”, trong khi người còn lại là “người nói”.
  • “Người nói” của đội có một hình ảnh bất kỳ, trong khi “người nghe” có một tờ giấy và bút chì.
  • “Người nói” sau đó mô tả cho người kia xem hình ảnh trông như thế nào mà không sử dụng từ ngữ để tiết lộ chính xác hình ảnh đó là gì. “Người nghe” cố gắng vẽ lại hình ảnh đó dựa trên các gợi ý được đưa ra.
 Không nên ép buộc nhân viên tham gia các trò chơi team building trong nhà
Không nên ép buộc nhân viên tham gia các trò chơi team building trong nhà

Câu đố đổi hàng

Trò chơi team building trong nhà “Câu đố đổi hàng” là một cách thú vị để cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề, tập trung và khai thác sức mạnh trí não thông qua việc giải các câu đố ghép hình. Bằng cách chơi trò chơi câu đố đổi hàng, đội của bạn sẽ phải đưa ra quyết định dưới áp lực và hợp tác như một đội.

Cách thực hiện như sau:

  • Chia đội của bạn thành các nhóm với số lượng thành viên bằng nhau. Mỗi nhóm nhận một bức tranh ghép hình hoàn toàn khác nhau với độ khó ngang nhau. Họ phải hoàn thành bức tranh trong một khoảng thời gian đã định.
  • Một điểm đặc biệt ở đây là một số miếng từ bức tranh của họ sẽ nằm trong xếp của một nhóm khác.

Mục tiêu cho mỗi nhóm: Hoàn thành bức tranh của họ trước những nhóm khác. Ngoài ra, họ phải thuyết phục nhóm khác trả lại các miếng còn thiếu – thông qua việc đổi hàng, đàm phán, trao đổi thành viên trong nhóm, hiến thời gian cho nhóm khác,…

Nên lựa chọn những trò chơi team building khuyến khích sự hợp tác, làm việc nhóm
Nên lựa chọn những trò chơi team building khuyến khích sự hợp tác, làm việc nhóm

Đi theo nhà lãnh đạo

Đi theo nhà lãnh đạo” là một trong những trò chơi team building trong nhà yêu cầu cả đội làm việc cùng nhau và theo sau một nhà lãnh đạo bí mật, người sẽ thực hiện các động tác đơn giản để cả nhóm bắt chước. Trò chơi này không chỉ giúp cải thiện khả năng giao tiếp phi ngôn ngữ, kỹ năng hợp tác, mà còn xây dựng sự gắn kết trong đội và tạo cơ hội cho mọi người thể hiện kỹ năng lãnh đạo quản lý, theo dõi chỉ đạo của người khác.

Cách thực hiện như sau:

  • Chọn một người từ nhóm để làm người đoán và người này rời khỏi phòng một thời gian ngắn. Trong khi người đoán ra ngoài, nhóm sẽ bầu một người để trở thành người lãnh đạo. Người này sẽ thực hiện các động tác mà các người theo sau có thể mô phỏng nhanh chóng (gãi đầu, nhảy một chân, vỗ bụng,…).
  • Khi người đoán trở lại phòng, người đó sẽ cố gắng xác định ai là người lãnh đạo bằng cách quan sát các động tác của nhóm.
Mục tiêu chính của team building nên khuyến khích nhân viên giao tiếp và hòa nhập
Mục tiêu chính của team building nên khuyến khích nhân viên giao tiếp và hòa nhập

Giữ cho bóng bay lên

 “Giữ cho bóng bay lên” là một trò chơi team building trong nhà đơn giản nhưng vui nhộn mà bạn cũng có thể tham khảo. Trò chơi này sẽ mang đến một chút sự cạnh tranh thân thiện, nâng cao tinh thần đội ngũ, tạo niềm vui, sự năng động, khuyến khích sự cộng tác và tinh thần làm việc nhóm trong việc duy trì bóng bay trên không.

Cách thực hiện như sau:

  • Tìm một phòng họp lớn trong nhà và chia nhân viên thành các nhóm.
  • Bơm nổ số bóng bay gấp ba lần số lượng thành viên trong mỗi nhóm, và đảm bảo mỗi nhóm có bóng bay màu riêng.
  • Nhiệm vụ của mỗi nhóm là đảm bảo rằng không một bóng bay màu của họ chạm đất. Nếu bất kỳ một bóng bay nào chạm đất, nhóm đó sẽ bị loại.
Sau khi team building kết thúc cần thu thập ý kiến từ nhân viên
Sau khi team building kết thúc cần thu thập ý kiến từ nhân viên

Tổ chức các trò chơi team building trong nhà là một hoạt động tuyệt vời giúp doanh nghiệp gắn kết các thành viên với nhau, tạo ra một môi trường làm việc thân thiện và hiệu quả hơn. Bằng cách tổ chức team building trong nhà một cách bài bản và chuyên nghiệp, bạn có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của mình. 

Hy vọng với bài viết Tin Tức ngày hôm nay, bạn sẽ lựa chọn được trò chơi team building trong nhà phù hợp cho đội nhóm của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập ngay vào Testcenter.vn để tham khảo thêm các giải pháp giúp thúc đẩy hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên hiệu quả hơn.

>>> Tìm hiểu ngay: 9 kỹ năng quản lý đội nhóm hiệu quả cho nhà quản lý

TestCenter.vn – Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự cung cấp giải pháp test online dành cho doanh nghiệp Việt Nam. TestCenter.vn với ngân hàng 300+ đề thi tuyển dụng nhân sự mẫu hỗ trợ quy trình đánh giá năng lực nhân sự. Tự hào đồng hành cùng +500 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu như Honda, Sailun, Petrolimex, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB),…

Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 30% chi phí so với cách tuyển dụng truyền thống khi sử dụng Testcenter. Vui lòng ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để nhận tư vấn 1-1 về các tính năng của Nền tảng đánh giá năng lực nhân sự TestCenter